Bật mí điểm chuẩn trường chuyên của Hà Nội

Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên và THPT chuyên Ngoại ngữ đã công bố điểm chuẩn xét tuyển đầu vào lớp 10 năm 2020.

Theo Quyết định phê duyệt điểm chuẩn kì thi tuyển sinh lớp 10 vào trường THPT chuyên Ngoại ngữ năm 2020, điểm trúng tuyển vào hệ chuyên lớp tiếng Nga (D1) thấp nhất, là 23.50 điểm, và điểm chuẩn cao nhất cũng là hệ chuyên tiếng Nga (D2) là 27.75 điểm.

bat mi diem chuan truong chuyen cua ha noi

bat mi diem chuan truong chuyen cua ha noi

Theo quy định, điểm chuẩn là tổng điểm của môn đánh giá năng lực Văn và Khoa học Xã hội, đánh giá năng lực Toán và Khoa học Tự nhiên, đánh giá năng lực Ngoại ngữ (môn Ngoại ngữ tính hệ số 2).

Trường xét tuyển theo nguyên tắc, chỉ xét tuyển đối với thí sinh tham gia thi tuyển, đã thi đủ các bài thi theo quy định. Các bài thi đều đạt điểm lớn hơn 2.0.

Trường nhận đơn phúc khảo từ ngày 20-22/7/2020. Kết quả phúc khảo sẽ được công bố trước 17h00\' ngày 31/7/2020 trên trang web của trường.

Thí sinh làm thủ tục nhập học từ ngày 06/8, buổi sáng từ 7h30-12h00 đối với các thí sinh trúng tuyển hệ chuyên tiếng Anh, Nga, Pháp, Trung, Đức, Nhật, Hàn Quốc. Buổi chiều từ 13h30-16h30 đối với các thí sinh trúng tuyển hệ không chuyên tiếng Anh.

Năm học 2020-2021, trường THPT chuyên Ngoại ngữ tuyển 485 học sinh cho 7 lớp chuyên và tiếng Anh là lớp duy nhất tuyển hệ không chuyên. Tỷ lệ \'chọi\' trung bình của trường ở ngưỡng 1/10, cao nhất là lớp tiếng Hàn (1/11,6).

Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên (Đại học Khoa học tự nhiên-Đại học Quốc gia Hà Nội) công bố điểm trúng tuyển vào lớp 10 chuyên Toán và Tin là 20,5; các lớp chuyên Lý, Hóa, Sinh điểm chuẩn là 16,5. So với năm 2019, điểm trúng tuyển đầu vào giảm, nhiều nhất là lớp chuyên Lý, Hóa, Sinh giảm 2 điểm, môn Toán giảm 1,5 điểm.

Theo đề án tuyển sinh năm 2020, trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên tuyển 540 học sinh cho một lớp chất lượng cao và năm lớp chuyên gồm: Toán, Tin học, Vật lý, Hóa học và Sinh học. Mỗi lớp 90 em.

Thí sinh được dự thi tối đa hai trong năm lớp chuyên, phải thi ba môn là Ngữ văn, Toán và môn chuyên. Môn Ngữ văn thi trắc nghiệm kết hợp tự luận, các môn còn lại đều thi tự luận.

Điểm trúng tuyển là tổng điểm của môn Toán vòng 1 (phải đạt từ 4 điểm trở lên, nhân hệ số 1) cùng điểm môn chuyên (từ 4 điểm trở lên, nhân hệ số 2). Điểm môn Ngữ văn không tính vào tổng điểm chuẩn, đạt điều kiện không dưới 4.

Những thí sinh đăng ký dự thi lớp chất lượng cao phải làm thêm bài thi trắc nghiệm IQ trong 60 phút, sau đó được phỏng vấn trực tiếp. Điểm trúng tuyển của thí sinh lớp chất lượng cao là tổng điểm bài thi Ngữ văn, Toán chung và hai bài thi thêm, trong đó Toán nhân đôi.

PV (th)

bat mi diem chuan truong chuyen cua ha noi Đề thi chuyên khó, nhiều thí sinh Hà Nội lo không qua được điểm 5
bat mi diem chuan truong chuyen cua ha noi Thí sinh Hà Nội không được thi vào lớp 10 gây xôn xao: Sở GD&ĐT lên tiếng
bat mi diem chuan truong chuyen cua ha noi 3 thí sinh vi phạm quy chế khi làm bài thi Ngữ văn vào 10 tại Hà Nội
/ Nghề nghiệp và cuộc sống