Bật khóc vì không thể bế con nhiễm virus corona

Người cha đến thăm con trai 9 tháng tuổi bị cách ly vì nhiễm virus corona tại bệnh viện Vũ Hán và bật khóc khi thấy con giơ tay đòi bế. 

Đoạn video do tài khoản Twitter MyrahDahSmylah chia sẻ hôm 30/1 với chú thích "Người cha không thể chạm vào đứa con bé bỏng của mình vì cậu bé bị nhiễm virus". Trong video, người cha đặt hai tay lên cửa kính, cố giao tiếp với con trai đang ở trong phòng cách ly.

Cậu bé giơ hai tay về phía cha đòi bế, nhưng người cha chỉ có thể bất lực quay mặt đi và khóc. Bé trai là bệnh nhân nhỏ tuổi nhất bị nhiễm virus corona chủng mới (nCoV) trên toàn thế giới.

Video đã khiến hàng triệu người trên thế giới xúc động. "Nếu con trai tôi bị nhiễm virus corona, tôi sẽ ôm con và chết cùng con", tài khoản Twitter @StrongGrande26I bình luận.

Sự việc cũng đặt ra câu hỏi về cách cứu trẻ em khỏi dịch bệnh chết người. Tuy nhiên, nhiều người rất vui mừng khi Bộ Y tế Trung Quốc hôm qua thông báo bé trai đang hồi phục và chuẩn bị được xuất viện.

Dịch viêm phổi cấp do nCoV khởi phát tại thành phố Vũ Hán từ tháng 12/2019, lan ra 31 tỉnh thành Trung Quốc. Số người chết do virus corona tăng lên 362, trong đó có 361 người ở Trung Quốc và một người đàn ông Vũ Hán ở Philippines, số ca nhiễm cũng lên hơn 17.000 người.

Các nước có bệnh nhân nhiễm nCoV. Bấm vào ảnh để xem chi tiết.

 Huyền Lê

(Theo Gulf Today)

Bộ Y tế lập thêm kịch bản đối phó virus corona
Bệnh nhân nhiễm virus corona tại Thanh Hóa xuất viện
Bệnh nhân nhiễm virus corona đầu tiên xuất viện
OPEC và các nước họp khẩn vì virus corona
/ vnexpress.net