Bắt khẩn cấp 3 đối tượng dàn cảnh cướp xe ôm

Một trong 3 đối tượng giả làm hành khách, thuê ông lão chạy xe ôm chở mình đến khu vực vắng để đồng bọn truy sát, cướp xe.

Một trong 3 đối tượng giả làm hành khách, thuê ông lão chạy xe ôm chở mình đến khu vực vắng để đồng bọn truy sát, cướp xe. Sau 3 ngày ráo riết truy xét, công an đã bắt giữ các đối tượng gây án.

Thông tin về vụ việc, ngày 29/5, báo Thanh Niên đưa tin, Công an TP.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, liên quan đến vụ ông Nguyễn Văn Tích, tài xế xe ôm (67 tuổi, ngụ tại phường B’Lao, TP.Bảo Lộc) bị chém trọng thương, cướp mất xe máy, đơn vị đã bắt khẩn cấp 3 đối tượng để điều tra, làm rõ vụ việc.

Cụ thể, các đối tượng bị bắt giữ gồm: Vũ Ngọc Hùng (33 tuổi), Vũ Ngọc Huân (31 tuổi, em trai của Hùng, cùng ngụ xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm, TP.Bảo Lộc) và Huỳnh Quang Đại (21 tuổi, ngụ tại phường Lộc Sơn, TP.Bảo Lộc).

bat khan cap 3 doi tuong dan canh cuop xe om
Chiếc xe của ông Tích bị 3 đối tượng manh động dàn cảnh để cướp. (Ảnh: Zing.vn).

Theo Công an TP.Bảo Lộc, sau khi nhận được trình báo của ông Nguyễn Văn Tích (nạn nhân vụ cướp), đơn vị đã huy động lực lượng tiến hành khám nghiệm hiện trường. Qua quá trình điều tra, xác minh, lực lượng công an xác định, Hùng, Huân và Đại đã trực tiếp gây ra vụ cướp.

Cùng thông tin vụ việc, báo Zing.vn ghi nhận, sau khi thu thập đầy đủ chứng cứ liên quan đến vụ việc, chiều 28/5, khi các đối tượng đang ở nhà riêng, Công an TP.Bảo Lộc đã đọc lệnh bắt khẩn cấp để điều tra, làm rõ vụ việc.

Tại cơ quan điều tra, Hùng khai nhận, để có tiền tiêu xài, trưa 26/5, đối tượng đến khu vực chợ cũ Bảo Lộc để tìm “con mồi”. Đến khoảng 13h cùng ngày, Hùng thấy ông Tích đứng chờ khách. Đối tượng liền giả làm khách, thuê ông chở đến chỗ vắng để cướp tài sản.

Ông Tích không mảy may nghi ngờ, đồng ý chở Hùng theo yêu cầu. Thấy "con mồi" cắn câu, Hùng gọi điện cho Huân và Đại, hẹn gặp ở sân bay Lộc Phát (TP.Bảo Lộc) để thực hiện hành vi phạm pháp.

Theo đúng kế hoạch, khi ông Tích điều khiển xe đến nơi vắng vẻ, Huân và Đại đuổi theo, dùng mã tấu chém vào tay nạn nhân. Sau đó, Huân và Đại truy sát ông Tích, cướp xe máy rồi tẩu thoát khỏi hiện trường.

Sau khi cướp được chiếc xe của nạn nhân, các đối tượng đưa cho Hùng đem đi bán lấy 1,3 triệu đồng tiêu xài.

bat khan cap 3 doi tuong dan canh cuop xe om
Ông Tích đang điều trị tại bệnh viện. (Ảnh: Báo Thanh Niên).

Liên quan đến vụ việc, Thanh Niên dẫn hồ sơ bệnh án của nạn nhân cho thấy, ông Tích bị chém gãy hở độ 3A (1/3 giữa xương quay trái), đứt gân duỗi cổ tay quay và đứt gân duỗi các ngón thứ 2, 3, 4 và 5 bàn tay trái. Sau khi nhập viện, các bác sĩ phải mất hơn 3 giờ đồng hồ mới phẫu thuật nối gân và cơ xong cho ông Tích.

Ngọc Lài (tổng hợp)

bat khan cap 3 doi tuong dan canh cuop xe om Bắt khẩn cấp 3 nghi can chém tài xế, cướp xe ôm

Người đàn ông ở Lâm Đồng lừa tài xế xe ôm đến khu vực vắng để đồng bọn chém, cướp xe mang đi bán, lấy ...

bat khan cap 3 doi tuong dan canh cuop xe om Một tài xế xe ôm nghi bị cướp chém dã man

Ông Nguyễn Văn Tích hành nghề xe ôm đang đợi khách thì có một nam thanh niên đến thuê chở đi vào một hẻm vắng. ...

/ nguoiduatin.vn