Bắt giữ 3 đối tượng người Hàn Quốc có truy nã đỏ của Interpol

Ngày 1-6, Công an thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05 - Bộ Công an) và các đơn vị liên quan bắt 3 đối tượng người Hàn Quốc (có lệnh truy nã quốc tế) sử dụng công nghệ cao hoạt động phạm tội.

Lực lượng bắt một đối tượng truy nã đỏ.

Các đối tượng gồm: Jeong Kiwon (sinh năm 1974, nhập cảnh ngày 23-3-2023); Park Jaihyung (sinh năm 1983, nhập cảnh ngày 20-9-2022) và Jang WooJin (sinh năm 1980, nhập cảnh ngày 28-3-2023). Các đối tượng này nhập cảnh, hoạt động tại Việt Nam dưới vỏ bọc là nhà đầu tư, chuyên gia người nước ngoài; được một số doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh bảo lãnh, hợp thức hóa hồ sơ xin cấp thị thực và thẻ tạm trú. 

Theo hồ sơ truy nã của Interpol, các đối tượng đã tạo lập và điều hành trang web đánh bạc, cá cược online, vận hành hệ thống trò chơi “Slot” trên Internet tại Việt Nam để kiếm tiền (đây là trò chơi đánh bạc, người chơi nạp tiền để chơi và thắng thua bằng tiền). Nhóm đối tượng làm việc chung thường liên lạc qua mạng xã hội và cài đặt chế độ tự xóa tin nhắn trong ngày nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng.

Sau nhiều ngày theo dõi, Công an thành phố Hồ Chí Minh đã bắt đúng các đối tượng có quyết định truy nã và số đối tượng liên quan, đồng thời, thu giữ nhiều vật chứng liên quan hoạt động vi phạm pháp luật của các đối tượng. Bước đầu làm việc, các đối tượng đã khai nhận hành vi vi phạm pháp luật.

Công an thành phố đã phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an tạm giữ 3 đối tượng và bàn giao cho phía Hàn Quốc tiếp nhận vào lúc 24h ngày 26-5-2023 qua Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất. 

http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Phap-luat/1065914/bat-giu-3-doi-tuong-nguoi-han-quoc-co-truy-na-do-cua-interpol

THANH TÀU / HNM.com.vn