Bắt giữ 2 người nước ngoài bị truy nã quốc tế đặc biệt nguy hiểm

Phạm tội hiếp dâm và trốn chấp hành án phạt tù, Wang Shi Feng, Lee Kyung Jin trốn sang Việt Nam, bị Công an Đà Nẵng bắt theo lệnh truy nã quốc tế đặc biệt nguy hiểm.

Ngày 5/3, Phòng Cảnh sát Hình sự (CSHS) Công an TP Đà Nẵng cho biết vừa bàn giao cho Cục CSHS (Bộ Công an) nhận và di lý 2 người nước ngoài có lệnh truy nã quốc tế đặc biệt nguy hiểm, bị bắt khi đang lẩn trốn trên địa bàn Đà Nẵng.

Theo tài liệu điều tra, tháng 12/2021 Đội Truy nã - truy tìm thuộc Phòng CSHS Công an TP Đà Nẵng nhận được yêu cầu xác minh và phối hợp với các trinh sát của Cục CSHS truy tìm đối tượng truy nã nguy hiểm Wang Shi Feng (45 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) theo công điện phối hợp của Cảnh sát quốc tế Interpol và quyết định truy nã của Công an TP Táo Dương, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc theo tội danh bị khởi tố là “Hiếp dâm”.

Bắt giữ 2 người nước ngoài bị truy nã quốc tế đặc biệt nguy hiểm - 1
2 người nước ngoài bị bắt giữ theo lệnh truy nã quốc tế.

Qua các nguồn thông tin, đồng thời lần theo dấu vết của đối tượng truy nã, các trinh sát Đội Truy nã - truy tìm xác định Wang Shi Feng đang trốn trên địa bàn phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn.

Wang Shi Feng thuê một căn hộ khép kín để ở, không tiếp xúc với người xung quanh, chỉ ra ngoài khi cần thiết để mua vật dụng. Sau thời gian theo dõi, xác định chính xác Wang Shi Feng đang ở trong nhà, các trinh sát ập vào bắt giữ.

Ngay sau đó, Đội Truy nã - truy tìm phối hợp với Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an TP Đà Nẵng xác minh, bắt giữ Lee Kyung Jin (54 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) theo thông báo truy nã quốc tế vì phạm tội “Trốn chấp hành án phạt tù” do Văn phòng Công tố và Cảnh sát Hàn Quốc truy tìm.

Lee Kyung Jin khai nhận, sau khi nhập cảnh Đà Nẵng thì trà trộn vào nơi có nhiều người Hàn sinh sống và làm việc để tránh bị phát hiện.

/ vtc.vn