Bất đồng với Tổng thống, Giám đốc cơ quan tình báo Mỹ từ chức

Giám đốc Cơ quan Tình báo Mỹ Dan Coats sẽ từ chức trong những ngày tới, do có quan điểm bất đồng với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

bat dong voi tong thong giam doc co quan tinh bao my tu chuc
Do có quan điểm bất đồng với Tổng thống Mỹ, ông Dan Coats sẽ từ chức vào tháng 8 tới. (Ảnh: CNN)

Truyền thông Mỹ đưa tin, Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia nước này (DNI), ông Dan Coats sẽ từ chức trong những ngày tới, do có quan điểm bất đồng với Tổng thống Mỹ Donald Trump liên quan đến các vấn đề Nga, Iran và Triều Tiên.

Ngay lập tức, trên trang Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump xác nhận, ông Dan Coats sẽ rời khỏi chức vụ của mình vào tháng 8 tới, và Nghị sĩ Đảng Cộng hòa John Ratcliffe được ông Trump đề cử thay thế.

Trước đó, ông Dan Coats từng là Đại sứ Mỹ tại Đức và Thượng nghị sĩ bang Indiana. Ông nắm giữ Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia Mỹ kể từ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump bắt đầu nhiệm kỳ năm 2017.

Tuy nhiên, ông Dan Coats nhiều lần công khai quan điểm khác biệt với Tổng thống Mỹ. Cụ thể, ông phản đối chính sách cải thiện mối quan hệ với Nga, đồng thời nhận định Triều Tiên sẽ không từ bỏ vũ khí hạt nhân của mình. Trong khi đó, ông cũng thừa nhận thực tế Iran tuân thủ thỏa thuận hạt nhân mà nước này ký với các cường quốc trên thế giới năm 2015.

bat dong voi tong thong giam doc co quan tinh bao my tu chuc Giám đốc cơ quan tình báo Đài Loan từ chức vì cấp dưới buôn lậu thuốc lá
bat dong voi tong thong giam doc co quan tinh bao my tu chuc Iran tuyên bố xử tử điệp viên trong mạng lưới tình báo Mỹ
bat dong voi tong thong giam doc co quan tinh bao my tu chuc Tình báo Anh điều tra dấu vết Nga trong vụ Iran bắt tàu chở dầu Anh
/ vtc.vn