Bắt đối tượng trộm cắp 9 chiếc điện thoại di động của du khách đi lễ, du xuân

Ngày 24-1, Công an quận Tây Hồ, TP Hà Nội đã tạm giữ hình sự đối tượng Chu Văn Dũng (SN 1993), ở xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, Hà Nội đã gây ra 9 vụ móc túi trộm cắp điện thoại di động tại các điểm du lịch tâm linh.

Bắt đối tượng trộm cắp 9 chiếc điện thoại di động của du khách đi lễ, du xuân ảnh 1

Đối tượng Dũng

Trước đó, khoảng 14h20 ngày 23-1, Công an phường Yên Phụ tiếp nhận tố giác của chị Phạm Thị H, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội bị mất trộm 1 chiếc điện thoại di động nhãn hiệu iPhone 14 Pro Max màu tim, trị giá khoảng 37.000.000 đồng khi đi lễ tại Chùa Trấn Quốc.

Ngay sau khi nhận được nguồn tin, bằng các biện pháp nghiệp vụ, khoảng 16h00 cùng ngày, tổ công tác của Công an phường Yên Phụ, Công an phường Quảng An đã nhanh chóng phát hiện, kiểm tra, bắt giữ kẻ gian là Chu Văn Dũng tại khu vực đường Đặng Thai Mai.

Quá trình kiểm tra, tổ công tác kiểm tra cốp xe của Dũng phát hiện 9 chiếc điện thoại di động được cất giấu trong túi da màu đen. Dũng khai 9 chiếc điện thoại này vừa trộm được của khách đi lễ tại chùa Trấn Quốc và phủ Tây Hồ. Tổ công tác tiến hành lập biên bản và đưa Dũng về trụ sở để làm rõ.

Tại cơ quan Công an, Dũng khai nhận đã đến Chùa Trấn Quốc, phường Yên Phụ, đi lễ đầu năm với mục đích trộm cắp tài sản. Tại đây, Dũng thấy có nhiều du khách sơ hở trong việc bảo quản tài sản, để điện thoại trong túi xách, túi đeo hoặc túi áo khoác ngoài.

Bắt đối tượng trộm cắp 9 chiếc điện thoại di động của du khách đi lễ, du xuân ảnh 2

Tang vật

Thấy tình trạng đông đúc, nhiều người chen lấn nhau, Dũng trà trộn trộm tài sản bằng cách đến gần, áp sát người đi lễ rồi dùng tay kéo mở khóa túi xách, túi đeo của những người này, nhanh chóng lấy trộm điện thoại di động được cất bên trong. Sau mỗi lần lấy trộm thành công. Dũng đi ra chỗ vắng người, tắt nguồn điện thoại hoặc tháo bỏ sim trong điện thoại đối với các thiết bị Dũng không tắt được nguồn để chủ tài sản không truy tìm được. Sau đó, Dũng cất giấu điện thoại trộm cắp được vào túi đeo màu đen để trước ngực để tiếp tục quay lại chùa trộm cắp.

Tại trước lối vào chùa Trấn Quốc, Dũng đã trộm được 4 chiếc điện thoại di động có đặc điểm: 1 chiếc điện thoại di động nhãn hiệu iPhone 14 Pro Max, màu tím, 1 chiếc điện thoại di động nhãn hiệu iPhone X, màu trắng, đeo vỏ ốp màu đen, 1 chiếc điện thoại di động nhãn hiệu iPhone 11, màu vàng, đeo vỏ ốp màu đen, 1 chiếc điện thoại di động nhãn hiệu OPPO màu xanh, đeo vỏ ốp màu đen, Sau khi trộm thành công 4 chiếc điện thoại, Dũng cất toàn bộ vào trong cốp xe máy rồi di chuyển sang Phủ Tây Hồ để tiếp tục trộm cắp tài sản với thủ đoạn như trên.

Tại Phủ Tây Hồ, Dũng đã trộm được thêm 5 chiếc điện thoại di động. Tổng cộng Dũng đã trộm được 9 chiếc điện thoại di động, để trong túi đeo màu đen.

Dũng cất chiếc túi này vào trong cốp xe máy rồi tẩu thoát để tìm nơi tiêu thụ. Trên đường đi Dũng bị cơ quan công an kiểm tra, bắt giữ.

Hiện Công an quận Tây Hồ đã tiếp nhận thông tin trình báo của 4 chủ nhân của số tài sản trên. Đối với các du khách bị thất lạc tài sản, đề nghị nhanh chóng đến Công an phường Quảng An và Công an phường Yên Phụ khai báo để được giải quyết theo quy định.

Công an quận Tây Hồ đề nghị người dân nâng cao ý thức bảo vệ tài sản khi đi lễ tại các khu vực đông người như chùa Trấn Quốc và Phủ Tây Hồ, tránh để kẻ gian lợi dụng thực hiện hành vi trộm cắp.

https://www.anninhthudo.vn/bat-doi-tuong-trom-cap-9-chiec-dien-thoai-di-dong-cua-du-khach-di-le-du-xuan-post529268.antd

A.N / ANTD