Báo Trung Quốc thán phục tinh thần thép của người Việt Nam

Gần đây tờ Sohu đăng một số bức ảnh màu chụp ở miền Nam Việt Nam từ thời kháng chiến chống Mỹ với những bình luận về sự bình thản đến kỳ lạ của người dân Việt trước bom đạn. Họ thực sự thán phục về điều này.

bao trung quoc than phuc tinh than thep cua nguoi viet nam

Cho dù ở cách nơi khói lửa không xa, nhân dân Việt Nam vẫn đang tiếp tục công việc đồng áng. Muốn làm được thế này cần bao nhiêu khả năng chịu áp lực tâm lý mới có thể làm được? - Chú thích của Sohu viết.

Bài báo viết: Từ 1959 đến 1975, cuộc chiến tranh Việt Nam là cuộc chiến dài nhất trong lịch sử nước Mỹ. Trong 17 năm chiến tranh, Mỹ tiêu phí ít nhất 250 tỷ USD. Chiến tranh Việt Nam đã chấm dứt 25 năm kinh tế phồn vinh sau chiến tranh thế giới của nước Mỹ, khiến kinh tế Mỹ nhanh chóng suy thoái. Mỹ từng là nước luôn thu được lợi trong chiến tranh nhưng trong cuộc chiến ở Việt Nam lại là Waterloo của nước Mỹ.

bao trung quoc than phuc tinh than thep cua nguoi viet nam

Đối với Việt Nam, cuộc chiến tranh này cũng gây ra tổn thất nghiêm trọng với hàng triệu dân thường thương vong. Tuy nhiên lúc đó dù đang là thời kỳ chiến tranh loạn lạc, dân chúng Việt Nam đối với cuộc sống vẫn tràn đầy hy vọng. Trên đường phố ồn ào nhộn nhịp, mọi người nỗ lực làm việc, trẻ em vẫn cười vui, nhìn vào không giống như một quốc gia đang trải qua chiến tranh.

Sẽ có người hiếu kỳ rằng người Việt Nam lẽ nào không sợ chiến tranh sao? Vì sao chiến tranh không khiến cho cuộc sống có thay đổi quá lớn? Câu trả lời là vì họ trước đó sớm đã quen rồi. Trước khi quân Mỹ xâm lược, người dân Việt Nam đã chịu đủ những đày đọa của người Pháp.

bao trung quoc than phuc tinh than thep cua nguoi viet nam

Nếu như không nói rằng đây là ảnh chụp thời kỳ chiến tranh Việt Nam, những độc giả liệu có thể tưởng tượng được chăng? Người dân Việt Nam đang họp chợ, chiến tranh đang diễn ra nhưng cuộc sống cũng vẫn cần tiếp tục.

bao trung quoc than phuc tinh than thep cua nguoi viet nam

Trận chiến Saipan đẫm máu giữa quân Mỹ và phát xít Nhật

Binh lính Nhật chiến đấu máu lửa nhưng vẫn không cưỡng lại được sức mạnh của quân Mỹ trong trận huyết chiến trên đảo Saipan ...

bao trung quoc than phuc tinh than thep cua nguoi viet nam

Thảm bại kế hoạch chia cắt đường Trường Sơn của Mỹ trong năm 1972

Diễn ra trong năm 1972, chiến dịch Black Lion của Mỹ được vạch ra để gây áp lực cho Quân giải phóng hoạt động trên ...

/ http://danviet.vn