Báo Trung Quốc e ngại thể hình tuyển Việt Nam, lo đội nhà sụp đổ vì áp lực

Truyền thông Trung Quốc đánh giá cao sức mạnh tuyển Việt Nam trước cuộc so tài giữa hai đội vào ngày 8/10 tới tại vòng loại World Cup 2022.

Tuyển Trung Quốc đang tập luyện tại UAE để chuẩn bị cho hai trận đấu gặp Việt Nam và Ả Rập Xê Út tại AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (vòng loại thứ ba World Cup 2022 - khu vực châu Á). Sau 2 trận, thầy trò HLV Li Tie xếp cuối bảng, chưa có điểm số hay bàn thắng nào.

Theo báo giới Trung Quốc, trận gặp Việt Nam là cơ hội tốt nhất để đội nhà có chiến thắng đầu tay tại vòng loại thứ ba. Tuy nhiên, Sohu cảnh báo mục tiêu này rất khó khăn bởi tuyển Việt Nam không phải đối thủ dễ bắt nạt. Thể hình tốt của nhiều cầu thủ Việt Nam, chủ yếu là hậu vệ và thủ môn, đang khiến Trung Quốc lo ngại.

Báo Trung Quốc e ngại thể hình tuyển Việt Nam, lo đội nhà sụp đổ vì áp lực - 1
Truyền thông Trung Quốc ấn tượng trước thể hình cầu thủ Việt Nam.

"Tuyển Trung Quốc có lợi thế về thứ hạng FIFA và thành tích đối đầu trước Việt Nam. Dù vậy, lợi thế này không phải là tuyệt đối. Bóng đá Việt Nam đã có những bước phát triển vượt bậc trong thời gian qua, đặc biệt là tại Asian Cup 2019. Tuyển Việt Nam khi ấy lọt vào tứ kết, chỉ dừng bước trước Nhật Bản với bàn thua trên chấm phạt đền.

Trước đó, tuyển Việt Nam cũng loại Jordan trên chấm luân lưu. Ở vòng bảng, họ gặp Iraq và Iran - hai cường quốc bóng đá Tây Á. Tưởng như tuyển Việt Nam sẽ lép vế hoàn toàn, nhưng không, các cầu thủ Việt Nam chỉ để thua lần lượt với tỷ số 2-3 và 0-2 ở trận ra quân.

Khi tuyển Trung Quốc so tài với Việt Nam, nhiều người nói rằng cầu thủ chúng ta có lợi thế thể hình, nhưng với kinh nghiệm thi đấu trước Iraq và Iran - những đội tuyển giàu sức mạnh, Việt Nam không hề e ngại. Trên sân nhà, Việt Nam cũng chỉ thua Australia 0-1 (một đội mạnh về thể hình khác), qua đó tích lũy thêm kinh nghiệm.

Do đó, tuyển Trung Quốc có lợi thế về chiều cao và sức mạnh so với Việt Nam không? Tôi rất hoài nghi về điều này", Sohu chia sẻ.

Báo Trung Quốc e ngại thể hình tuyển Việt Nam, lo đội nhà sụp đổ vì áp lực - 2
Tuyển Trung Quốc (áo đỏ) chưa ghi bàn ở vòng loại thứ ba dù sở hữu dàn tiền đạo nhập tịch.

Truyền thông Trung Quốc cũng cho rằng báo chí Việt Nam đang đưa tin theo chiều hướng bất lợi cho bóng đá Trung Quốc, nhằm tạo tâm lý chiến, khích lệ tinh thần cho tuyển Việt Nam.

"Khoảng thời gian này, báo chí Việt Nam liên tục đưa tin về chi phí ở khách sạn với giá trên trời của đội tuyển Trung Quốc.

Họ cũng đồn đoán rằng các cầu thủ nhập tịch của Trung Quốc có thể sẽ không ổn tâm lý định do khủng hoảng kinh tế của Tập đoàn Evergrande (nhiều cầu thủ nhập tịch của tuyển Trung Quốc đang chơi cho CLB Guangzhou Evergrande như Ai Kesen, Fei Nandou, Luo Goufu).

Tuyển Trung Quốc cần thể hiện quyết tâm đánh bại tuyển Việt Nam, Ý chí, chiến thuật và tâm lý thi đấu sẽ quyết định đến kết quả chung cuộc trước Việt Nam. Tuyển Trung Quốc phải thắng trong cuộc chiến tâm lý, bởi đối thủ muốn đánh bại chúng ta để ghi thêm dấu ấn tốt nhất cho sự tiến bộ của họ trong những năm qua".

Báo Trung Quốc e ngại thể hình tuyển Việt Nam, lo đội nhà sụp đổ vì áp lực - 3
HLV Li Tie bị đồn mất việc nếu tuyển Trung Quốc không thắng Việt Nam.

Động viên đội nhà trước trận gặp Việt Nam, nhưng truyền thông Trung Quốc không thể phủ nhận: thầy trò HLV Li Tie đang chịu nhiều áp lực.

"Tuyển Trung Quốc đang phải chịu rất nhiều áp lực, đặc biệt là tâm lý khi phải đánh bại Việt Nam. Nếu các cầu thủ thi đấu với gánh nặng như vậy, hậu quả sẽ rất đáng lo ngại", Sohu phân tích.

Tuyển Trung Quốc đang duy trì cường độ tập 2 buổi/ngày tại UAE. Báo giới nước này khẳng định các cầu thủ có dấu hiệu kiệt sức do tập luyện liên tục. Dù vậy, từ HLV Li Tie đến các cầu thủ Trung Quốc đều khẳng định quyết tâm phải đánh bại tuyển Việt Nam.

Cuộc so tài giữa Trung Quốc và Việt Nam diễn ra vào 0h ngày 8/10 tới (theo giờ Việt Nam).

Báo Trung Quốc e ngại thể hình tuyển Việt Nam, lo đội nhà sụp đổ vì áp lực - 4
Bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022 sau 2 lượt đấu.

HỒNG NAM

Bùi Tiến Dũng: "Tuyển Việt Nam nằm bảng đấu khó ở AFF Cup 2020" Bùi Tiến Dũng: "Tuyển Việt Nam nằm bảng đấu khó ở AFF Cup 2020"
HLV Park Hang Seo: Tuyển Việt Nam gặp đối thủ khó ở vòng bảng AFF Cup 2020 HLV Park Hang Seo: Tuyển Việt Nam gặp đối thủ khó ở vòng bảng AFF Cup 2020
Bốc thăm AFF Cup: Cơ hội lớn cho ĐT Việt Nam bảo vệ chức vô địch Bốc thăm AFF Cup: Cơ hội lớn cho ĐT Việt Nam bảo vệ chức vô địch

/ vtc.vn