Bão số 12 kết hợp triều cường, TP.HCM sẽ chìm trong “biển nước”

Ảnh hưởng của bão số 12, chiều tối 4/11, TP.HCM sẽ xuất hiện mưa kèm theo triều cường dâng cao, khiến nhiều tuyến đường có thể ngập sâu.

Thông tin với Zing, chuyên gia khí tượng Lê Thị Xuân Lan cho biết, cơn bão số 12 (tên quốc tế Damrey) đã đổ bộ vào đất liền. Tâm bão đi vào phía bắc TP.Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) và phía nam Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên rồi di chuyển sang các tỉnh Tây Nguyên. Đến chiều tối, bão sẽ giảm thành áp thấp nhiệt đới trước khi qua biên giới Campuchia.

bao so 12 ket hop trieu cuong tphcm se chim trong bien nuoc

TP.HCM có nguy cơ ngập nặng khi triều cường kết hợp ảnh hưởng của bão số 12 (Ảnh: VnExpress).

Cũng theo chuyên gia Lê Thị Xuân Lan, TP.HCM bị ảnh hưởng bởi rìa xa cơn bão nên chiều tối nay sẽ xuất hiện mưa do dải hội tụ. Bên cạnh đó, triều cường tối nay dự kiến đạt 1,61m tại trạm Phú An nên sẽ gây ngập cho nhiều khu vực.

Sáng cùng ngày, ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, Trưởng ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP.HCM đã dẫn đầu đoàn công tác của TP đến thăm hỏi, động viên các hộ dân ở vùng ven biển Cần Giờ.

Tại đây, Phó Chủ tịch UBND TP đã đến hỏi thăm, hỗ trợ, động viên người dân sau khi tránh bão số 12. Đồng thời, đoàn công tác cũng kiểm tra việc neo đậu tàu thuyền, tránh bão.

“Bão số 12 không đổ bộ trực tiếp nhưng TP.HCM chịu ảnh hưởng hoàn lưu của bão nên chính quyền và người dân không được chủ quan. Hơn 3.500 người dân sơ tán tránh bão trong tối qua đã được trở về nhà sinh hoạt bình thường. Chính quyền vẫn đang theo dõi sát diễn biến của cơn bão để có biện pháp xử lý kịp thời”, ông Liêm thông tin với Zing.

Trước đó, ngày 3/11, trao đổi với VnExpress, Giám đốc sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP.HCM, ông Nguyễn Phước Trung cho biết, mực nước hồ Dầu Tiếng đạt cao trình 23,66m sáng 1/11 nhưng đã ngưng xả về hạ du do có đợt triều cường lớn.

bao so 12 ket hop trieu cuong tphcm se chim trong bien nuoc Ứng phó với cơn bão số 12: Không lơ là, chủ quan trong mọi tình huống!

Các địa phương vùng ĐBSCL đang nằm trong “thế gọng kìm” chịu ảnh hưởng bởi cơn bão số 12 cùng với đợt triều cường lớn ...

bao so 12 ket hop trieu cuong tphcm se chim trong bien nuoc Lũ và triều cường đang đe dọa ruộng mía ở ĐBSCL

Dù giá đường giảm nhưng tình hình tiêu thụ đường trong nước đang gặp nhiều khăn do tác động bởi đường cát nhập lậu từ ...

http://www.nguoiduatin.vn/bao-so-12-ket-hop-trieu-cuong-tp-hcm-se-chim-trong-bien-nuoc--a345339.html

/ nguoiduatin.vn