Báo Pháp viết về làng sản xuất hương ở Việt Nam vào vụ Tết

Hãng thông tấn AFP có bài viết về làng sản xuất tăm hương Quảng Phú Cầu ở ngoại ô Hà Nội dịp trước Tết.

Không khí tất bật bao trùm làng Quảng Phú Cầu. Người đưa tre vào máy chẻ, người nhúng vào thùng nhuộm màu hồng, lôi ra hàng trăm que hương rực rỡ như một bó hoa nở xòe. Sau đó, những người phụ nữ đeo khẩu trang phủ hương lên những que nhang khô, trước khi làm khô lại và chuyển đi đóng gói, theo AFP.

"Sản xuất hương là công việc truyền thống, mang tính tâm linh", bà Dang Thi Hoa, một người làm hương trong làng đang ngồi giữa những bó nhang màu hồng phơi dưới ánh mặt trời buổi chiều tháng 12, nói.

Làng có truyền thống hơn 100 năm, sản xuất nhiều loại hương, phù hợp với thị hiếu của từng khu vực. Doanh số bán hàng trước và trong dịp Tết nguyên đán luôn tăng mạnh, khi người ta đổ tới chùa thắp hương đi lễ, hay cúng bái tổ tiên ở nhà.

bao phap viet ve lang san xuat huong o viet nam vao vu tet

Hương phơi trên con đường vào làng Quảng Phú Cầu. Ảnh: AFP.

Gia đình bà Hoa bắt đầu làm hương từ hơn 100 năm trước. Mẹ bà, cùng cô con gái tuổi thiếu niên, vẫn giúp đỡ bà làm hương sau khi tan học. Bán hương vào miền trung, bà Hoa kiếm được 430 USD mỗi tháng trước khi Tết đến. Đây là khoản tiền lớn so với quốc gia có thu nhập trung bình một tháng là 195 USD. Hầu hết các hộ gia đình trong làng đều tham gia buôn bán, sản xuất hương.

Công việc không chỉ mang lại niềm tự hào cho người dân, mà còn mang lại nguồn thu nhập cao hơn so với làm công nhân ở nhà máy gần đó.

"Công việc này rất vất vả, nhưng tôi kiếm đủ để nuôi hai đứa con ăn học thành bác sĩ", bà Le Thi Lieu nói. Bà rất vui vì hai đứa con khác quyết định nối nghiệp gia đình. "Chúng tôi cần ít nhất một đứa nối nghề để tiếp quản công việc trong tương lai".

bao phap viet ve lang san xuat huong o viet nam vao vu tet Gần Tết, tội phạm thẻ tấn công lừa đảo người bán hàng trên mạng

Với chiêu thức cũ là yêu cầu làm theo hướng dẫn để nhận tiền chuyển khoản, các tay lừa đảo đang nhắm đến những người ...

bao phap viet ve lang san xuat huong o viet nam vao vu tet Campuchia hoang sơ, Dubai diễm lệ hút du khách Việt dịp Tết

Xuất ngoại du xuân đang trở thành xu hướng được yêu thích trong những năm gần đây. Nếu bạn đang muốn check-in ở một nơi ...

bao phap viet ve lang san xuat huong o viet nam vao vu tet Đào Tết sớm đắt khách

Mới đầu tháng Chạp, nhiều người đã bán được cả chục cành đào mỗi ngày, thậm chí một số sản phẩm còn được "Nam tiến".

bao phap viet ve lang san xuat huong o viet nam vao vu tet Cô Đẩu Công Lý vào vai bố Lan cave Thanh Hương trong hài Tết 2019

Từng từ chối nhiều lời mời tham gia phim hài Tết để tập trung cho Táo Quân, năm nay anh quyết định phá lệ.