Bao nhiêu đội thực sự có tham vọng vô địch V-League 2020?

Với đương kim á quân TP.HCM, 2020 là mùa giải họ đã chi rất nhiều tiền, muốn gặt thành tích ở cả đấu trường quốc tế lẫn quốc nội, và khi AFC Cup bị huỷ, tham vọng vào chung kết Cúp quốc gia đã phá sản, áp lực thành tích dồn cả vào V-League.

Kết thúc lượt đi với một ví trí top 8, đồng nghĩa các CLB như Sài Gòn, Viettel, Than Quảng Ninh, Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương, HAGL, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã chắc chắn trụ hạng. Vì thế, mục tiêu ở giai đoạn 2 của mỗi đội có thể là khác nhau.

Trong số này, tham vọng vô địch của Sài Gòn, Hà Nội hay TP.HCM là không thể phủ nhận.

Bao nhiêu đội thực sự có tham vọng vô địch V-League 2020? ảnh 1
Sài Gòn FC (phải) đang nắm lợi thế về điểm số ở cuộc đua vô địch V-League 2020

CLB Sài Gòn đang nắm lợi thế đầu bảng, hơn các đối thủ bám đuổi từ 1-4 điểm. Cơ hội lần đầu vô địch đang rộng mở và tất nhiên, họ không thể để trôi tuột khỏi tay.

Với đương kim á quân TP.HCM, 2020 là mùa giải họ đã chi rất nhiều tiền, muốn gặt thành tích ở cả đấu trường quốc tế lẫn quốc nội, và khi AFC Cup bị huỷ, tham vọng vào chung kết Cúp quốc gia đã phá sản, áp lực thành tích dồn cả vào V-League.

Trong khi đó, Hà Nội FC sau khi đoạt Cúp quốc gia (đồng nghĩa có suất dự AFC Cup 2021) đang muốn bảo vệ thành công chức vô địch V-League, qua đó đại diện Việt Nam dự AFC Champions League 2021. Với một đội bóng đã dư thừa thành tích giải quốc nội như Hà Nội FC, tấm vé dự giải đấu cấp CLB cao nhất châu Á hẳn là ưu tiên số 1.

Tuy vậy, cả Hà Nội và TP.HCM đều đang phải đối mặt với sự thiếu hụt lực lượng do một số trụ cột chấn thương. Điều này càng trở nên thách thức, khi giai đoạn 2 thi đấu với mật độ 5 ngày/trận, trong đó riêng việc di chuyển sân khách cũng tiêu tốn không ít thời gian, sức lực.

Trong 5 đội bóng còn lại, tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sau khi sớm hoàn thành chỉ tiêu trụ hạng, có lẽ chỉ dám mơ một vị trí top 4 chung cuộc. HAGL của bầu Đức đã sớm tuyên bố "đá cho vui". Than Quảng Ninh vừa tự làm yếu mình khi cắt 3 trụ cột "tiếp sức" cho Hải Phòng trụ hạng. Bình Dương từ lâu đã không còn ồn ào trên thị trường chuyển nhượng, cũng như những chỉ tiêu vô địch như hơn một thập niên về trước.

Còn lại Viettel là đội bóng có tham vọng lớn hơn cả. Kể từ khi trở lại sân chơi chuyên nghiệp cao nhất Việt Nam, dưới sự ủng hộ và đầu tư của lãnh đạo, Viettel đã đặt ra những chỉ tiêu cao, cả ở ngắn hạn và dài hạn. Với vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, mục tiêu vô địch không phải quá xa vời với đội bóng áo lính.

Với thể thức đá vòng tròn tính điểm chọn ra nhà vô địch, giai đoạn 2 V-League thực sự khắc nghiệt. Và càng khó lường hơn khi ngoài tham vọng của các ứng viên thực sự, chức vô địch còn phụ thuộc vào thái độ thi đấu của những đội "đá cho có" vì đã trụ hạng thành công.

Đua vô địch V-League 2020: Hà Nội FC có đuổi kịp Sài Gòn FC, CLB Viettel? Đua vô địch V-League 2020: Hà Nội FC có đuổi kịp Sài Gòn FC, CLB Viettel?
Thắng đậm TP.HCM, đội bóng bầu Đức đua vô địch V-League 2020 Thắng đậm TP.HCM, đội bóng bầu Đức đua vô địch V-League 2020

/ anninhthudo.vn