Bảo kê thu tiền xe chợ Long Biên: 'Tôi bị oan'

Theo ông Hưng, ông từng là đối tượng đặc tình của Công an TP.Hà Nội. Trong thời gian từ 1991 đến 1996, ông đã báo cáo để phá vụ án Khánh 'Trắng".

Xung quanh những xôn xao vụ bảo kê thu tiền xe ở chợ Long Biên, ngày 25/9, ông Nguyễn Dương Hải, Chủ tịch UBND phường Phúc Xá (quận Ba Đình, Hà Nội) cho biết, ngay sau khi biết thông tin báo chí phản ánh, lãnh đạo phường đã mời Ban quản lý chợ Long Biên (Hà Nội) đến làm việc và thống nhất phương án xử lý ban đầu.

Ông Hải cho biết, chợ Long Biên (Hà Nội) là chợ loại 2 nên phường chỉ có trách nhiệm phối hợp quản lý về an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội, trật tự đô thị, trật tự giao thông, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, phòng cháy chữa cháy khu vực xung quanh chợ Long Biên như: ngõ 187 đường Hồng Hà, cửa khẩu chợ Long Biên, đường mương cống hóa, khu vực giáp cầu Long Biên và khu vực sau chợ Long Biên.

“Tôi thực sự ngỡ ngàng trước những thông tin có trên báo chí về “bảo kê” ở chợ Long Biên (Hà Nội).

Có những việc làm chưa văn minh của các nhân viên Ban quản lý không chỉ làm ảnh hưởng đến uy tín mà còn làm xấu đi môi trường kinh doanh tại chợ Long Biên.

Hiện nay, hoạt động kinh doanh của các tiểu thương đã trở lại bình thường và họ rất tin tưởng vào sự điều tra, vào cuộc của các cơ quan chức năng”, ông Nguyễn Dương Hải cho biết thêm.

Cũng liên quan đến vấn đề này, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Kim Hưng, Tổ trưởng Tổ bốc xếp số 2, Ban quản lý chợ Long Biên cho biết, vụ việc này ông bị oan.

bao ke thu tien xe cho long bien toi bi oan

Tiểu thương ở chợ Long Biên (quận Ba Đình) phải đóng tiền bảo kê cho một người đàn ông. Ảnh: Phunuonline.

"Lúc đấy tôi chỉ nhắc nhở vì người ta đỗ xe dưới lòng đường vì quy định là không được đỗ dưới lòng đường.

Thế rồi nó cãi bảo đăng ký với bên ban quản lý nên tôi bảo \'có ai thì gọi xuống đây, từ mai cấm không được đỗ ở đường đi để tránh tách đường và cho mọi người còn buôn bán\' và không phải là hình thức đe dọa", ông Hưng nói.

Điều đáng nói, trong đó có đơn kiến nghị gửi các bên liên quan sau phóng sự của VTV, ông Hưng viết rằng mình là một công dân tốt, luôn chấp hành pháp luật.

Nói về ông Hưng, ông Nguyễn Văn Loan, Phó Ban quản lý chợ Long Biên cho rằng: "Ông Hưng là người chấp hành, thực hiện tốt quy chế, nội quy của chợ". Ông Loan sau đó còn cho biết, ông không nghĩ tại chợ Long Biên có hoạt động bảo kê.

Ông Loan cũng cung cấp các quyết định tạm phân công cho các ông Nguyễn Kim Hưng (Hưng Kính), Lê Thanh Hải, Nguyễn Hữu Tiến, Nguyễn Mạnh Long đều là nhân viên tổ bốc xếp số 2 hỗ trợ BQL thu tiền bốc dỡ hàng hóa trong thời gian từ 1/1-31/12/2018.

Trước đó, theo thông tin đăng tải, để có thể buôn bán, các tiểu thương tại chợ Long Biên phải đóng tiền bến bãi (tiền bảo kê) là 200 nghìn/lượt, nếu là xe to thì phải đóng 350 nghìn đồng/lượt.

Cá biệt có trường hợp phải đóng tiền bến bãi 100 triệu đồng/năm. Nếu không đóng tiền, các hộ kinh doanh ở chợ sẽ không có chỗ để đỗ xe, chuyển hàng…

Một tiểu thương tên N từng bị ông Hưng không cho làm ăn vì chống lệnh không đóng tiền bảo kê cho biết, bà từng thuê hai chỗ để xe trong năm 2017 nhưng số tiền phải đóng lên tới 710 triệu đồng/năm và được chia làm nhiều đợt trong năm.

Hết năm 2017, bà N. không đóng tiền bảo kê nữa, ông Hưng bắt đầu gây khó dễ. Đỉnh điểm, ông Hưng cho đàn em đánh xe ô tô để trước cửa gian cả tuần liền khiến bà N. không thể buôn bán. Thậm chí, những mối hàng của bà N. cũng sợ không dám mang hàng về đổ.

Tiểu thương này cho biết thêm, ông Hưng là người rất mưu mô. Khi nộp tiền, các tiểu thương sẽ phải đến nhà riêng của ông để nộp và không có bất cứ giấy gì chứng nhận.

“Một con người tồn tại từ thời Khánh “Trắng” đến giờ thì đủ biết mưu mô thế nào. Không bao giờ ông ấy xác nhận bọn tôi đóng tiền. Khi đóng tiền chỉ có trên tầng 2 nhà riêng của ông ấy", tiểu thương nói.

Bà N. khẳng định mình có trong tay nhiều bằng chứng về sự lộng hàng của ông Hưng và đàn em.

Được biết, bà N. từng có đơn kiện ông Hưng lên ban quản lý chợ cũng như Công an quận nhưng không được giải quyết thỏa đáng.

Thanh Giang (Tổng hợp)

bao ke thu tien xe cho long bien toi bi oan Bảo kê thu tiền xe chợ Long Biên: Loạt thông tin lạ

(Tin tức thời sự) - Ông Hưng cho rằng, mình là 1 công dân tốt, luôn chấp hành pháp luật.

bao ke thu tien xe cho long bien toi bi oan Tiểu thương chợ Long Biên ho he tố cáo, bảo kê mang cá thối, rác thải chặn đường làm ăn

Tiểu thương chợ Long Biên Hà Nội tố cáo bị thu phí bến bãi vô lối, bảo kê mang cá thối, rác thải chặn trước ...

bao ke thu tien xe cho long bien toi bi oan Vì sao tiểu thương chợ Long Biên phải è cổ nộp trăm triệu bảo kê?

Tiền phí bến bãi mỗi năm một hộ kinh doanh phải nộp 100 triệu đồng dưới danh nghĩa “bốc xếp hàng hóa”. Tất cả tiền ...

/ http://baodatviet.vn