Báo Hàn Quốc: Sẽ có một Park Hang-seo 2.0 ở Thái Lan

Tờ Joongang Ilbo hy vọng rằng Yoon Jong-hwan có thể trở thành Park Hang-seo của ĐT Thái Lan nếu được LĐBĐ nước này bổ nhiệm làm HLV trưởng.

Hiện LĐBĐ Thái Lan (FAT) đang ráo riết tìm kiếm HLV mới thay ông Sirisak Yodyardthai, người vừa từ chức sau King’s Cup. Ưu tiên số 1 của FAT là tìm kiếm 1 HLV ngoại quốc.

bao han quoc se co mot park hang seo 20 o thai lan

HLV Yoon Jong-hwan.

Trong số những ứng viên nộp đơn ứng tuyển vào chiếc ghế nóng của ĐT Thái Lan có nhà cầm quân Hàn Quốc, Yoon Jong-hwan (theo tờ Siam Sports tiết lộ). Yoon Jong-hwan vừa bị CLB Muangthong United sa thải sau 2 tháng dẫn dắt đội bóng Thai League này.

Tờ Joongang Ilbo cho rằng sẽ là tuyệt với nếu FAT bổ nhiệm ông Yoon Jong-hwan. Theo tờ Joongang Ilbo, dù thất bại ở Muangthong United nhưng vị HLV 46 tuổi này là người có năng lực thực sự.

Trước khi đến Thái Lan dẫn dắt Muangthong United, ông Yoon Jong-hwan từng có nhiều kinh nghiệm vì đã làm việc ở Nhật Bản (CLB Cerezo Osaka) và Hàn Quốc (Ulsan Hyundai)… Thời theo nghiệp quần đùi áo số, Yoon Jong-hwan từng cùng ĐT Hàn Quốc dự World Cup 2002, giải đấu đội bóng xứ Kim chi xuất sắc giành hạng Tư.

Theo Joongang Ilbo, FAT đang xem xét nghiêm túc hồ sơ của Yoon Jong-hwan và đánh giá cao kinh nghiệm của vị HLV Hàn Quốc. Tờ báo này nhận định, nếu được bổ nhiệm làm HLV ĐT Thái Lan, ông Yoon Jong-hwan hoàn toàn có thể trở thành Park Hang-seo của bóng đá Thái Lan, giúp “Voi chiến” lấy lại vị thế bóng đá số 1 Đông Nam Á.

bao han quoc se co mot park hang seo 20 o thai lan Tuyển Việt Nam 'lột xác' trên BXH FIFA ra sao thời HLV Park Hang-seo?

Trước khi HLV Park Hang-seo tới Việt Nam, thứ hạng của "Rồng vàng" chỉ là hạng 130. Sau gần 2 năm, ông Park đã đưa ...

bao han quoc se co mot park hang seo 20 o thai lan HLV Park - người thầy đắt show quảng cáo

Báo chí nước ngoài từng bất ngờ khi biết về mức lương 20.000 USD của HLV Park Hang-seo. Nhưng bóng đá Việt Nam đã mang ...

bao han quoc se co mot park hang seo 20 o thai lan Hùng Dũng: 'Món quà mang hình thầy Park nhắc tôi không ngừng cố gắng'

“Thầy là người truyền lửa để tôi nỗ lực tạo kỳ tích. Món quà mang hình thầy càng nhắc tôi phải cố gắng hết mình”, ...

bao han quoc se co mot park hang seo 20 o thai lan Không phải HLV Hàn Quốc nào cũng là Park Hang-seo

Trong khi Park Hang-seo liên tiếp gặt hái thành công, nhiều cộng sự của ông tại Việt Nam và Đông Nam Á không có được ...