Báo Hà Lan bất ngờ đặt cho Văn Hậu biệt danh "Van Dijk Việt Nam"

Chứng kiến sức hút khó tin khi Văn Hậu ra mắt SC Heerenveen , truyền thông Hà Lan đã không tiếc lời ca ngợi hậu vệ trẻ tới từ Việt Nam.

 

Tối 2.9, Văn Hậu đã có mặt tại sân Abe Lenstra Stadion để hoàn tất hợp đồng và có buổi lễ ra mắt ở câu lạc bộ SC Heerenveen. Sự kiện ngôi sao trẻ của Đông Nam Á sắp thi đấu tại Erepisie đã thực sự khiến báo chí Hà Lan "dậy sóng".

Trang chủ tờ Hartvan của Hà Lan đặc biệt ấn tượng với sức hút của Văn Hậu mang lại cho SC Heerenveen. Bài viết có đoạn: "Đoàn Văn Hậu trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên chơi bóng ở giải Erepisie (giải vô địch Quốc gia Hà Lan), sau khi chính thức ra mắt SC Heereveen". 

"Dù cho cầu thủ này có thể ra sân hay không, thương vụ chiêu mộ Văn Hậu từ Việt Nam đã giúp SC Heerenveen đạt thành công về mặt thương mại. Ngay khi thương vụ được công bố, trang Facebook của đội bóng đã có hàng chục nghìn fan hâm mộ Việt Nam theo dõi. Các cổ động viên đều gửi lời chúc may mắn tới Văn Hậu, cũng như SC Heerenveen".

 Sự kiện Văn Hậu ra mắt SC Heerenveen khiến báo chí Hà Lan "dậy sóng". Ảnh SC Heerenveen

Ở phần tiếp theo của bài viết, tờ báo Hà Lan bất ngờ đặt cho Văn Hậu biệt danh "Van Dijk Việt Nam". Tác giả chỉ ra việc SC Heerenveen đang thực sự nghiêm túc với thương vụ chiêu mộ Văn Hậu: "Theo các tuyển trạch viên của đội bóng, họ đã mất nhiều thời gian để theo dõi "Van Dijk Việt Nam" trước khi đưa ra bản hợp đồng mượn 1 năm".

Trước sự phủ sóng mạnh mẽ từ cổ động viên Việt Nam, tờ Hartvan cũng đưa ra giải pháp để dung hòa giữa người hâm mộ khu vực và lượng người mới theo dõi.

"Những người hâm mộ vùng Friese không phải lo rằng các bài đăng trên mạng xã hội không còn viết bằng tiếng Hà Lan. Ban lãnh đạo SC Heerenveen không quên rằng họ chủ yếu được cổ vũ từ những cổ động viên trong khu vực".

"Chúng tôi không thể để những bình luận từ người hâm mộ khu vực trên fanpage SC Heerenveen bị chìm xuống dưới. Thật may mắn, Facebook có một nút dịch các tin nhắn, mang đến cho người hâm mộ trải nghiệm tốt hơn", báo Hà Lan đưa ra giải pháp.

 Trang Facebook SC Heerenveen tăng từ 73.000 người đăng ký lên hơn 200.000 sau khi Văn Hậu ra mắt câu lạc bộ. Ảnh Hữu Phạm

Trong khi đó, tờ VTBL của Hà Lan dường như đã nghiên cứu kỹ hơn về trường hợp của Đoàn Văn Hậu. Tờ này chỉ ra Văn Hậu có thể chơi ở cả vị trí cánh trái và hậu vệ trung tâm, là tài năng hàng đầu của Việt Nam.

"Văn Hậu xuất hiện lần đầu tại giải vô địch Châu Á năm 17 tuổi và được xem là một trong những tài năng lớn nhất nước. Năm 2017, anh ta đã đoạt giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất khi mới 18 tuổi 140 ngày", tờ VTBL chỉ ra.

Dù hiểu rõ về những thành tích của Văn Hậu, tờ VTBL vẫn hoài nghi về sự thành công của hậu vệ Việt Nam ở đấu trường Châu Âu: "Câu hỏi là làm thế nào để anh ta giao tiếp với các cầu thủ ở SC Heerenveen, bởi vì anh ta không nói được một từ tiếng Anh".

Hiện tại, sau khi hoàn tất thủ tục ký hợp đồng với SC Heerenveen, Đoàn Văn Hậu đang gấp rút trở lại Thái Lan để hội quân cùng đội tuyển Việt Nam. Vào 19h00 ngày 5.9, Văn Hậu sẽ cùng các cầu thủ Việt Nam thi đấu trận đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022 gặp chủ nhà Thái Lan.

Văn Hậu sang Hà Lan và sự trỗi dậy của bóng đá Việt Nam trước Thái Lan
Văn Hậu giúp đội bóng Hà Lan lập kỷ lục ngay ngày ra mắt
Giám đốc Heerenveen tiết lộ chi tiết mức lương Đoàn Văn Hậu
/ laodong.vn