Bao giờ miền Bắc đón những đợt không khí lạnh mạnh tràn về dồn dập?

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia trong nửa đầu tháng 10 không khí lạnh tiếp tục hoạt động yếu. Vậy bao giờ những đợt không khí lạnh mạnh mới tràn về miền Bắc?

Sau đợt không khí lạnh yếu đầu tiên tràn về miền Bắc nước ta ngày 21.9, thời tiết duy trì hình thái ngày nắng nóng đêm chuyển mát mẻ. Chính vì thế, dù đã sang thu nhưng nền nhiệt trung bình vẫn ở mức cao.

Vậy thời điểm nào, không khí lạnh mạnh mới kéo về dồn dập, kéo nền nhiệt giảm xuống?

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia đã đưa ra nhận định xu thế thời tiết đặc biệt trong tháng 10. Theo đó, không khí lạnh từ phía Bắc sẽ có xu hướng hoạt động mạnh dần và tác động đến khu vực miền Bắc nước ta tập trung trong nửa cuối tháng.

Trong nửa đầu tháng không khí lạnh hoạt động yếu. Thời kỳ này là tháng chính mùa mưa ở khu vực miền Trung, tuy nhiên dự báo tổng lượng mưa tháng có xu hướng thiếu hụt so với trung bình nhiều năm.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, trong tháng có khả năng xuất hiện khoảng một xoáy thuận nhiệt đới trên khu vực Biển Đông.

Trên phạm vi toàn quốc tiếp tục đề phòng các hiện tượng thời tiết nguy hiểm xảy ra trên phạm vi hẹp như tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh trong cơn dông.

Cụ thể, từ ngày 3 - 5.10 và khoảng ngày 8 - 9.10 khu vực Bắc Bộ có khả năng xuất hiện mưa rào và dông do chịu ảnh hưởng của hội tụ gió ở các mực khí quyển trên cao. Tổng lượng mưa trên cả nước phổ biến thấp hơn so với trung bình nhiều năm.

Từ 11 - 31.10, tổng lượng mưa các khu vực trên phạm vi toàn quốc phổ biến thấp hơn trung bình nhiều năm và nhiệt độ trên phạm vi toàn quốc cao hơn trung bình nhiều năm từ 0,5 - 1 độ C.

bao gio mien bac don nhung dot khong khi lanh manh tran ve don dap Không khí lạnh liên tục tràn về, vùng núi cao rét đậm: Có phải hiện tượng bất thường?
bao gio mien bac don nhung dot khong khi lanh manh tran ve don dap Bắc Bộ nhiều nơi trở lạnh, nhiệt độ dưới 16 độ C
bao gio mien bac don nhung dot khong khi lanh manh tran ve don dap Bao giờ Hà Nội cảm nhận không khí lạnh rõ rệt nhất?
/ laodong.vn