Báo động phẫu thuật thẩm mỹ chui ở TP.HCM

Những ngày qua, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM liên tục phát hiện những cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ không phép núp bóng quán cà phê, tiệm tóc, cơ sở chăm sóc da...

Sáng 14/3, Sở Y tế TP.HCM cho biết, lúc 10 giờ 30 phút ngày 12/3, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phối hợp với Công an thành phố kiểm tra đột xuất tại cơ sở “Viện thẩm mỹ Chang Beauty” địa chỉ: Phòng 202, Chung cư Ngọc Khánh, 21-23 Nguyễn Biểu, Phường 1, Quận 5, TP.HCM.

Tại thời điểm kiểm tra, ông Nguyễn Minh Đạt, người quản lý cơ sở xuất trình Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 30/5/2018, nhưng không xuất trình được Chứng chỉ hành nghề và Giấy phép hoạt động liên quan đến cung cấp các dịch vụ khám, chữa bệnh.

Tại khu vực tiếp nhận khách, có treo chứng chỉ chăm sóc da của bà Đặng Thị Trang và ông Nguyễn Minh Đạt. Tại phòng tiếp tân, có 1 sổ ghi thông tin và các dịch vụ y tế, các phiếu hướng dẫn sau phẫu thuật nâng mũi, mí và môi.

Báo động phẫu thuật thẩm mỹ chui ở TP.HCM  - 1
Viện thẩm mỹ Chang Beauty phẫu thuật thẩm mỹ chui (Ảnh: Sở Y tế TP.HCM)

Kiểm tra cơ sở, Đoàn kiểm tra ghi nhận cơ sở này có 1 phòng được trang bị 2 giường cùng với đèn phẫu thuật, trang thiết bị, vật tư y tế, thuốc; 1 phòng có trang bị 1 ghế nha và dụng cụ điều trị nha; 1 phòng làm việc khác có chứa các trang thiết bị y tế, vật tư y tế; tại khu vực vệ sinh, trước cửa nhà vệ sinh có 2 máy hấp dụng cụ, bên trong có chứa các dụng cụ y tế như kim, kéo, dao phẫu thuật.

Đoàn kiểm tra đã niêm phong, tạm giữ các vật tư trang thiết bị y tế, thuốc và các giấy tờ có liên quan đến hoạt động khám chữa bệnh tại cơ sở dưới sự chứng kiến của đại diện cơ sở. Sở Y tế yêu cầu cơ sở phải dừng ngay các hoạt động khám, chữa bệnh, phẫu thuật thẩm mỹ, chăm sóc da, tháo gỡ ngay các nội dung quảng cáo khám bệnh, chữa bệnh trên tất cả các trang mạng khi chưa chứng minh được cơ sở có đầy đủ hồ sơ pháp lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 4/3, Thanh tra Sở Y tế kiểm tra đột xuất và phát hiện một cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ không phép có tên “Comeback Beauty” tại Quận 5. Cơ sở này đặt ở lầu 1 của toà nhà, tầng trệt là hộ kinh doanh cà phê Nhã. Đoàn kiểm tra đã niêm phong và tạm giữ tất cả các sản phẩm mỹ phẩm, thuốc, các dụng cụ và trang thiết bị y tế và yêu cầu cơ sở dừng ngay việc thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ, liên quan kỹ thuật y tế khi chưa có hồ sơ pháp lý theo quy định.

Báo động phẫu thuật thẩm mỹ chui ở TP.HCM  - 2
Phẫu thuật thẩm mỹ trá hình núp bóng quán cà phê. (Ảnh: Sở Y tế TP.HCM)

Tiếp đó, sáng 11/3, Sở Y tế TP.HCM cũng yêu cầu dừng hoạt động một cơ sở chăm sóc da có tên "Viện thẩm mỹ Quốc tế Mộc Trà", tại địa chỉ số 1390, đường Ba Tháng Hai, Phường 2, Quận 11, ngang nhiên phẫu thuật thẩm mỹ không phép.

Tối cùng ngày, Thanh tra Sở tiếp tục kiểm tra và cho dừng hoạt động một cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ không phép núp bóng dưới dạng “dịch vụ cắt tóc, uốn tóc, gội đầu” trên địa bàn quận Bình Thạnh, tại địa chỉ số 91 Nguyễn Văn Lạc, Phường 19.

Báo động phẫu thuật thẩm mỹ chui ở TP.HCM  - 3
Cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ không phép núp bóng tiệm tóc. (Ảnh: Sở Y tế TP.HCM)

Cũng theo Sở Y tế TP.HCM, chỉ trong một thời gian ngắn (chưa đến 2 tuần), Thanh tra Sở Y tế với sự hỗ trợ của Công an thành phố đã phát hiện và xử lý nghiêm 3 cơ sở dịch vụ thẩm mỹ có hành vi vi phạm pháp luật khám, chữa bệnh trên địa bàn Quận 5.

Tại sao độc chất botulinum được dùng trong thẩm mỹ? Tại sao độc chất botulinum được dùng trong thẩm mỹ?

Botulinum tuýp A (botox), là chất làm đầy sử dụng trong thẩm mỹ với liều lượng ở mức không gây ngộ độc; còn botulinum gây ...

"Ma trận" làm đẹp bằng tế bào gốc tại các bệnh viện thẩm mỹ ở TPHCM

Việc tiêm tế bào gốc phục vụ làm đẹp tại Việt Nam chưa được chứng minh tác dụng và cấp phép nhưng một số bệnh ...

/ vtc.vn