Báo châu Á: Tuyển Việt Nam giấu bài, chờ đối đầu Thái Lan

Hoà Myanmar trên sân đội này không phải kết quả đáng thất vọng với tuyển Việt Nam khi HLV Park Hang Seo vẫn còn nhiều giải pháp chiến thuật lẫn các quân bài chiến lược cho những trận đấu quan trọng phía trước. 

Nhận định về lượt trận thứ ba tại bảng A, nhật báo New Straits Times (Malaysia) khẳng định: "Trận hoà giữa Việt Nam và Myanmar đã thực sự mở ra cánh cửa hy vọng cho Malaysia. Đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe không mơ ngôi đầu bảng, vị trí gần như đã thuộc về Việt Nam khi ở lượt trận cuối họ chỉ phải gặp một Campuchia đã chính thức bị loại. Malaysia vẫn còn quyền tự quyết số phận nếu đánh bại Myanmar trên sân nhà Bukit Jalil ở Kuala Lumpur. Cả đội Malaysia đã cùng ngồi xem trận đấu Myanmar - Việt Nam để có phương án tốt nhất khi tiếp đón Myanmar ngày 24/11".

bao chau a tuyen viet nam giau bai cho doi dau thai lan

Phan Văn Đức là quân bài chiến thuật của HLV Park Hang Seo. (Ảnh: Quang Minh)

Cùng quan điểm, tờ The Straits Times (Singapore) cho rằng, Malaysia chứ không phải Myanmar mới có cơ hội đi tiếp vào bán kết khi được chơi trên sân nhà ở cuộc đối đầu quan trọng giữa hai đội bóng này.

Bài viết trích lời tiền vệ kỳ cựu Hlaing Bo Bo, nhận định sẽ có một cuộc chiến không khoan nhượng ở Bukit Jalil mà Myanmar tự tin sẽ thi đấu tốt như ở cuộc chiến với tuyển Việt Nam trước đó 4 ngày. Về phần mình, thủ quân Zaquan Abd Radzak cho rằng cơ hội đang thuộc về Malaysia khi "Harimau Malaya" được chơi trên sân nhà và vẫn còn nguyên cơ hội tranh ngôi đầu bảng A.

Trên trang Fox Sports Asia, tác giả Gabriel Tan nhận định: "HLV Park Hang Seo dường như vẫn còn chưa phô diễn hết sức mạnh". Bài viết cho rằng HLV người Hàn Quốc rất khó bị "bắt bài" về sự đa dạng trong chiến thuật cũng như cách thức xoay vòng đội hình của ông. Ba trận đã qua, tuyển Việt Nam sử dụng rất nhiều cầu thủ mà ngoài thủ môn, bộ ba trung vệ cùng cặp tiền vệ Quang Hải - Xuân Trường, những vị trí khác đều luôn được làm mới.

Trước mỗi đối thủ, HLV Park lại đưa ra một đấu pháp, một mục tiêu khác hẳn cho toàn đội. Ông tỏ ra rất cao tay mỗi khi tung Văn Toàn vào sân ở thời điểm cuối trận. Ngoài ra, trong tay ông vẫn còn 2 tiền đạo là Hà Đức Chinh và Tiến Linh, những người chưa lộ diện tại AFF Cup 2018 nhưng có thể xoay chuyển cục diện khi cần thiết. Đức Chinh có khả năng chơi càn lướt, không chiến tốt còn Tiến Linh có thể thi đấu độc lập cùng kỹ thuật dứt điểm đa dạng.

Bài viết kết luận rằng Việt Nam có thể sánh ngang Thái Lan về chiều sâu đội hình và cuộc đối đầu giữa hai ứng viên nặng ký này, nếu có, hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn, đặc biệt khi đó là trận chung kết.

bao chau a tuyen viet nam giau bai cho doi dau thai lan HLV Thái Lan gạt nỗi lo bị loại, quyết vô địch AFF Cup

Dù đánh rơi chiến thắng trước Philippines nhưng HLV Milovan Rajevac vẫn đầy tự tin về khả năng Thái Lan bước qua vòng bảng và ...

bao chau a tuyen viet nam giau bai cho doi dau thai lan Kịch bản khó tin khiến Thái Lan bị loại khỏi AFF Cup 2018

Thái Lan vẫn có thể bị loại khỏi AFF Cup 2018 sau trận hòa 1-1 với Philippines ở lượt trận thứ 3.

bao chau a tuyen viet nam giau bai cho doi dau thai lan AFF CUP 2018: ‘Tuyển Việt Nam sẽ thắng Campuchia và gặp Thái Lan ở chung kết’

AFF CUP 2018: Cựu huấn luyện viên đội tuyển Campuchia, ông Leonardo Vitorino khẳng định thầy trò HLV Park Hang-seo là ứng cử viên hàng ...

bao chau a tuyen viet nam giau bai cho doi dau thai lan HLV Eriksson: Philippines xứng đáng thắng Thái Lan

HLV Sven-Goran Eriksson cho rằng các cầu thủ Philippines xứng đáng có nhiều hơn 1 điểm trong trận gặp Thái Lan.