Báo châu Á: "Quang Hải quá xuất sắc, Hà Nội FC vừa tạo nên lịch sử"

Fox Sports Asia ca ngợi màn trình diễn đẳng cấp của Quang Hải đã giúp Hà Nội FC tạo nên kỳ tích ở AFC Cup 2019.

"Hà Nội FC có lợi thế thắng cách biệt 1 bàn ở trận bán kết AFC Cup liên khu vực trước CLB Altyn Asyr nhờ màn toả sáng rực rỡ của Quang Hải ở lượt đi trên sân Hàng Đẫy", Fox Sports Asia đánh giá. "Sự xuất sắc của cậu ấy đã thúc đẩy Hà Nội FC đến chiến thắng này".

Hà Nội FC đã có trận đấu rất khó khăn trên sân nhà. Ngay đầu trận, đội bóng Thủ đô đã thủng lưới sớm khi Myrat Yagsyyew phá bẫy việt vị và hạ gục Văn Công trong pha đối mặt. Hà Nội FC có lời đáp trả và thiếu may mắn khi Omar Faye đánh đầu dội xà ngang. Pha dứt điểm sau đó của Papa Ibou Kebe cũng đưa bóng trúng khung gỗ.

bao chau a quang hai qua xuat sac ha noi fc vua tao nen lich su
Quang Hải có 2 bàn liên tiếp trong 2 trận từ chấm đá phạt.

Tuy nhiên, Hà Nội FC vẫn bước vào giờ nghỉ với tỷ số hoà nhờ pha xử lý xuất chúng của Quang Hải. Sang hiệp 2, Quang Hải một lần nữa khiến khán giả phải đứng bật dậy khi đi bóng qua người và dứt điểm ngoạn mục. 2 bàn thắng, Hà Nội FC lật ngược thế cờ. Fox Sports Asia đánh giá chiến thắng hôm qua giúp đội bóng Việt Nam tạo nên lịch sử.

"Hà Nội FC còn rất nhiều điều phải làm vào thứ Ba tuần tới, dù cho họ có thể tự hào khi trở thành đội bóng ASEAN đầu tiên thắng một trận trong khuôn khổ AFC Cup liên lục địa kể từ khi thể thức này ra đời vào năm 2017", cây bút Gabriel Tan ca ngợi.

bao chau a quang hai qua xuat sac ha noi fc vua tao nen lich su
Hà Nội FC còn nhiều việc phải làm.

HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội FC cho rằng chưa thể nói trước điều gì trong trận lượt về, trong khi chiến lược gia Yazguly Hojageldiyevr của Altyn Asyr cho rằng 2 bàn thắng của đội bóng Turkmenistan trên sân Hàng Đẫy là lợi thế không hề nhỏ.

"Quang Hải là cầu thủ đẳng cấp rất cao và tôi nhấn mạnh là tôi chưa có đấu pháp trong trận bán kết lượt về, nhưng tôi có thể chú trọng nhiều hơn đến cầu thủ này. Bất kỳ đội nào có 2 bàn sân khách cũng là lợi thế trước khi đá trận lượt về ở sân nhà", ông Hojageldiyevr kết luận.

bao chau a quang hai qua xuat sac ha noi fc vua tao nen lich su Hà Nội FC vs Altyn Asyr: Chờ "tuyển Việt Nam thu nhỏ" tạo lịch sử ở AFC Cup
bao chau a quang hai qua xuat sac ha noi fc vua tao nen lich su Nén đau buồn thi đấu, Quang Hải khiến đồng đội, HLV Hà Nội FC cảm kích
bao chau a quang hai qua xuat sac ha noi fc vua tao nen lich su Vào chung kết toàn châu lục, Hà Nội FC sẽ tranh cup vô địch AFC Cup ngay tại Hàng Đẫy
/ vtc.vn