Báo châu Á: Không cần phải bàn cãi, đẳng cấp tuyển Việt Nam vượt xa Malaysia

Đội tuyển Việt Nam chứng minh đẳng cấp vượt trội trong chiến thắng trước Malaysia ở vòng bảng AFF Cup 2020.

"Đội tuyển Việt Nam có vẻ càng lúc càng vượt xa Malaysia", tờ New Straits Times mở đầu bài bình luận về trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia tối 12/12. Thầy trò HLV Park Hang Seo giành chiến thắng thuyết phục với cách biệt 3 bàn và có một màn trình diễn trên tầm đối thủ.

Trong bài viết có tiêu đề "Tuyển Việt Nam vượt trội về đẳng cấp so với Malaysia", tờ báo này nhận xét: "Ở vòng loại World Cup, đội tuyển Việt Nam chỉ thắng cách biệt 1 bàn sau khi phải chiến đấu chật vật. Tuy nhiên lần này, không có gì phải bàn cãi về việc đội bóng nào mạnh hơn, khi đội tuyển Việt Nam thắng 3 bàn không gỡ.

Đội tuyển Việt Nam đã cho thấy vì sao họ đang xếp hạng 99 thế giới còn Malaysia cách xa ở vị trí thứ 154. Đẳng cấp đã lên tiếng".

Báo châu Á: Không cần phải bàn cãi, đẳng cấp tuyển Việt Nam vượt xa Malaysia - 1
Đội tuyển Việt Nam thắng thuyết phục Malaysia.

Đây là một thất bại tâm phục khẩu phục của Malaysia. Trong chuỗi 6 trận liên tiếp không thắng (trong đó có 5 trận thua và 1 trận hòa) khi đối đầu với đội tuyển Việt Nam, thất bại lần này của thầy trò HLV Tan Cheng Hoe có tỉ số cách biệt lớn nhất.

Trang Stadium Astro của kênh truyền hình Astro Arena (Malaysia) bình luận: "Đội tuyển quốc gia của chúng ta phải chấp nhận rằng đội tuyển Việt Nam quá mạnh".

Trang này viết: "Những bàn thắng của Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Công Phượng và Nguyễn Hoàng Đức là đủ để chứng minh rằng đội ngũ huấn luyện của HLV Park Hang Seo ở một trình độ khác so với Tan Cheng Hoe".

Trong khi đó, trang chủ AFF Cup 2020 ca ngợi đội tuyển Việt Nam rằng đây là một trong những màn trình diễn hay nhất mà người hâm mộ được chứng kiến ở giải đấu lần này. Bài đăng công khai - không phải tùy chỉnh riêng cho khu vực Việt Nam - trên trang Facebook của AFC Asian Cup viết: "Nhà đương kim vô địch đã đưa ra lời tuyên bố mạnh mẽ ở AFF Cup 2020 sau khi dễ dàng vượt qua Malaysia".

MINH NGỌC

Việt Nam ở AFF Cup: Gặp khó vì là đội cửa trên! Việt Nam ở AFF Cup: Gặp khó vì là đội cửa trên!
Chuyên gia: "Tuấn Anh trưởng thành, không còn mong manh như pha lê nữa" Chuyên gia: "Tuấn Anh trưởng thành, không còn mong manh như pha lê nữa"
Tuyển Việt Nam vượt trội trình độ bóng đá Đông Nam Á Tuyển Việt Nam vượt trội trình độ bóng đá Đông Nam Á

/ vtc.vn