Báo châu Á: Cú đá penalty lên trời khiến cả đất nước Thái Lan chết lặng

Malaysia đã thi đấu quả cảm, kiên cường và hoàn toàn xứng đáng lọt vào trận chung kết AFF Cup sau trận hòa 2-2 trên sân Rajamangala của Thái Lan ở trận bán kết lượt về. 

Trận bán kết đã diễn ra với kịch bản kịch tính khi Thái Lan được hưởng 11m ở phút 90+3\' sau tình huống hậu vệ Safari dùng tay chơi bóng trong vòng cấm.

Tuy nhiên, từ khoảng cách 11m, chân sút số 1 của Thái Lan là Adisak Kraisorn lại không thể vượt qua được sức ép tâm lý, sút bóng lên trời. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-2 và Malaysia là những người góp mặt trong trận chung kết AFF Cup 2018.

bao chau a cu da penalty len troi khien ca dat nuoc thai lan chet lang

Thái Lan không thể vượt qua Malaysia.

Tất nhiên, truyền thông Thái Lan không thể hài lòng với kết quả của trận đấu. Siamsport nặng nề chia sẻ: "Một cú đá penalty lên trời khiến cả đất nước Thái Lan chết lặng".

"Phút 90+3, khi tất cả mọi hy vọng đang dần đóng lại, Thái Lan được hưởng quả đá phạt 11m và Adisak Kraisorn là người bước lên. Khi áp lực đè nặng, Adisak Kraisorn sút bóng thẳng lên trời, đồng thời khiến cho hy vọng lọt vào chung kết của Thái Lan tan tành theo mây khói.

Đội tuyển Thái Lan đã không thể thực hiện ước mơ vào chung kết dù đã có tới hai lần dẫn trước. Cơ hội đến với "Voi chiến" nhưng Kraisorn lại sút bóng lên trời đem theo hy vọng của cả đất nước".

Tờ StarOnline của Malaysia cũng ngay lập tức ăn mừng chiến công của thầy trò HLV Tan Cheng Hoe với bài viết "Malaysia vào chung kết AFF Cup nhờ loại Thái Lan bằng luật bàn thắng trên sân khách".

"Triều đại thống trị của đội tuyển Thái Lan ở Đông Nam Á kết thúc. Mất 4 cầu thủ hay nhất rõ ràng ảnh hưởng lớn đến màn trình diễn của họ, tuy nhiên nhiều cầu thủ hôm nay thi đấu dưới sức. Đội tuyển Malaysia xứng đáng vào chung kết", Paul Murphy, nhà báo viết cho ESPN, cảm thán trên Twitter.

Cây viết Gabriel Tan của tờ Fox Sports Asia nhận định: "Malaysia vào chung kết đầy kịch tính và Thái Lan bị truất ngôi".

Bài viết có đoạn: "Malaysia đã vào chung kết AFF Cup 2018 nhờ luật bàn thắng trên sân khách và loại đương kim vô địch Thái Lan sau trận 2-2 đầy kịch tính trên sân Rajamangala.

Malaysia thi đấu biết mình biết người, nhường thế trận cho Thái Lan khi cần thiết và giành chiến thắng với sự tự tin lớn và chiến thuật hợp lý.

Hòa 2-2 ngay trên sân nhà trước Malaysia, đội tuyển Thái Lan đánh mất luôn tấm vé vào chơi trận chung kết cho đối thủ. Một kết quả không có gì bất công sau những gì họ thể hiện".

Tờ Fox Sport Asia cũng cho rằng thủ môn Chatchai cũng sẽ mất suất bắt chính ở đội tuyển Thái Lan sau giải đấu này.

Thậm chí, có nguồn tin cho rằng, các cầu thủ Malaysia gọi tên thủ môn Chatchai trong phòng thay đồ như một sự "biết ơn" sau khi thủ môn này mang tới chiến thắng cho đội khách.

bao chau a cu da penalty len troi khien ca dat nuoc thai lan chet lang HLV Thái Lan đã tính không cho Adisak sút quả phạt đền nghiệt ngã

Thái Lan chỉ cách cửa vào chung kết AFF Cup 2018 đúng 1 bước chân nhưng rồi Adisak lại khiến hàng triệu người hâm mộ ...

bao chau a cu da penalty len troi khien ca dat nuoc thai lan chet lang Thái Lan mất vé chung kết đau đớn, tuyển Việt Nam phải học cách tôn trọng "kẻ cùng đường" Philippines

Thất bại của Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2018 sẽ là bài học rất lớn cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước ...

bao chau a cu da penalty len troi khien ca dat nuoc thai lan chet lang Malaysia biến Thái Lan thành cựu vương theo cách chưa từng có ở AFF Cup

Thái Lan là đội bóng đầu tiên trong lịch sử AFF Cup ôm hận vì luật bàn thắng sân khách, bị loại ở bán kết ...

bao chau a cu da penalty len troi khien ca dat nuoc thai lan chet lang Trước Malaysia, chỉ Việt Nam loại được Thái Lan tại bán kết AFF Cup

Kể từ khi giải bóng đá vô địch Đông Nam Á ra đời, chỉ có 2 đội bóng loại được Thái Lan ở bán kết ...