Báo Australia, AFC khen U20 Việt Nam phòng ngự kỷ luật

Truyền thông Australia đánh giá cao chiến thắng của U20 Việt Nam sau trận đấu đầu tiên của hai đội ở bảng B VCK U20 châu Á 2023.

“Bất chấp việc kiểm soát bóng áp đảo, đội bóng của HLV Trevor Morgan họ không thể tìm ra cách để vượt qua đội tuyển U20 Việt Nam thi đấu kỷ luật. U20 Việt Nam đã chơi lùi sâu và chịu được sức ép sau khi vượt lên dẫn trước”, Socceroos - trang tin của các đội tuyển quốc gia Australia - bình luận về trận thua của đội nhà trước U20 Việt Nam.

Đây là trận đấu mà U20 Australia được đánh giá cao hơn, nhưng U20 Việt Nam mới là đội chiến thắng. Nguyễn Quốc Việt giúp U20 Việt Nam vượt lên dẫn trước ngay ở phút thứ 6 bằng cú sút xa hiểm hóc đánh bại thủ thành Jack Warshawsky. Trong suốt thời gian còn lại, U20 Australia áp đảo nhưng không thể ghi bàn.

"U20 Việt Nam liên tục tạo ra nguy hiểm từ những pha phản công, trong khi U20 Australia không thể tạo ra cơ hội thực sự để tái lập thế cân bằng", Socceroos bình luận thêm.

Báo Australia, AFC khen U20 Việt Nam phòng ngự kỷ luật - 1

U20 Việt Nam đánh bại U20 Australia. 

Trang Socceroos dẫn lời HLV Trevor Morgan sau trận: “Kết quả này không có lợi cho chúng tôi nên tôi rất thất vọng. Chúng tôi đã xâm nhập vòng cấm nhiều gấp đôi đối thủ nhưng lại không có bàn thắng. Vì vậy tôi nghĩ chúng ta đã có câu trả lời rõ ràng, để chơi thứ bóng đá đẹp hay tích cực thì trước hết phải tận dụng được cơ hội trước đã. Hôm nay chúng tôi đã bỏ lỡ cơ hội ấy”.

Trong khi đó, trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cũng có bài viết miêu tả lại diễn biến trận đấu. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn được khen ngợi: “U20Việt Nam mở màn chiến dịch U20 châu Á với một chiến thắng ấn tượng tại Istaqlo Stadium. U20 Australia khởi đầu tốt, nhưng U20 Việt Nam đủ sức kiểm soát được các mối nguy hiểm. Dù phải phòng ngự lùi sâu, U20 Việt Nam vẫn ghi được bàn thắng ngay ở phút thứ sáu". 

Với 3 điểm mà U20 Việt Nam giành được, AFC đánh giá: “Kết quả này giúp Việt Nam có lợi thế sớm trong cuộc đua giành vé đi tiếp, trong khi đó Australia phải vượt khó ở hai trận còn lại để có thể vào vòng sau”.

Ở lượt hai, U20 Việt Nam sẽ chạm trán Qatar, trong khi Australia đấu Iran. Iran cũng đã đánh bại Qatar 1-0 để chia sẻ ngôi đầu với U20 Việt Nam.

 https://vtc.vn/bao-australia-afc-khen-u20-viet-nam-phong-ngu-ky-luat-ar745306.html

Hải Anh / VTC News