Bảng xếp hạng bảng A World Cup 2022: Hà Lan dẫn đầu, Senegal đi tiếp kịch tính

Đội tuyển Hà Lan giành vé đi tiếp với ngôi đầu bảng, trong khi Senegal giành vé còn lại nhờ chiến thắng quý giá trước Ecuador.

Các trận đấu ở lượt hạ màn bảng A World Cup 2022 đã khép lại vào tối nay. Đội tuyển Hà Lan đánh bại Qatar với tỷ số 2-0 nhờ các bàn thắng của Cody Gakpo và Frenkie de Jong, trong khi Senegal hạ Ecuador với tỷ số 2-1. Các cầu thủ lập công cho Senegal là Ismaila Sarr và Kalidou Koulibaly, còn người ghi bàn cho Ecuador là Moise Caicedo. 

Hà Lan giành vé vượt qua vòng bảng với ngôi đầu. Sau 3 trận, thầy trò HLV Louis van Gaal giành 7 điểm (thắng Qatar và Senegal, hòa Ecuador). Kết quả này giúp Hà Lan sẽ gặp đội nhì bảng B ở vòng 1/8. 

Bảng xếp hạng bảng A World Cup 2022: Hà Lan dẫn đầu, Senegal đi tiếp kịch tính - 1

Hà Lan thể hiện đẳng cấp ở bảng A. 

"Đội tuyển Hà Lan hiện tại có lực lượng mạnh hơn so với thời 2014, khi chúng tôi giành hạng ba. Tập thể này có thể làm nhiều hơn thế. Chúng tôi tin Hà Lan có cơ hội vô địch World Cup 2022", HLV Louis van Gaal chia sẻ. Hà Lan của Van Gaal đang có chuỗi 10 trận bất bại tính trong 90 phút tại các vòng chung kết World Cup. 

Đội tuyển thứ hai giành vé đi tiếp ở bảng A là Senegal với ngôi nhì. Đại diện châu Phi giành 6 điểm, nhiều hơn Ecuador 2 điểm. Ở vòng 1/8, Senegal sẽ gặp đội nhất bảng B. Vị trí này hiện tại đang thuộc về đội tuyển Anh trước lượt đấu hạ màn diễn ra lúc 2h hôm nay 30/11. 

Trong khi đó, Qatar chia tay giải đấu với 3 trận toàn thua. Thầy trò HLV Felix Sanchez trở thành đội chủ nhà đầu tiên thua 3 trận vòng bảng ở các vòng chung kết World Cup, ra về với 0 điểm. 

https://vtc.vn/bang-xep-hang-bang-a-world-cup-2022-ha-lan-dan-dau-senegal-di-tiep-kich-tinh-ar717305.html

HỒNG NAM / VTC News