Bảng tử thần: Đức còn cơ hội đi tiếp, Tây Ban Nha chưa chắc qua vòng bảng

Cục diện bảng từ thần World Cup 2022 chưa ngã ngũ sau những diễn biến bất ngờ ở lượt đấu thứ hai.

Bảng E World Cup 2022 đang diễn biến theo chiều hướng bất ngờ. Sau chiến thắng 2-1 trước Đức, Nhật Bản gây thất vọng khi để thua Costa Rica ở lượt hai với tỷ số 0-1. Ở trận còn lại, Đức đã giật lại 1 điểm trước Tây Ban Nha với bàn thắng của Niclas Fullkrug ở phút 84.

Sau 2 lượt đấu, Tây Ban Nha dẫn đầu với 4 điểm, hiệu số +7. Nhật Bản đứng nhì với 3 điểm, hiệu số 0. Costa Rica cũng có 3 điểm, song đứng thứ ba do có hiệu số -6. Đức đứng cuối bảng với 1 điểm, hiệu số -1.

Bảng tử thần: Đức còn cơ hội đi tiếp, Tây Ban Nha chưa chắc qua vòng bảng - 1

Tây Ban Nha chưa chắc chắn đi tiếp. 

Ở lượt đấu cuối, cả 4 đội tuyển của bảng tử thần đều còn nguyên cơ hội đi tiếp. Đội đầu bảng Tây Ban Nha chưa chắc giành vé, nhưng đội cuối bảng Đức cũng còn khả năng lọt vào vòng tiếp theo. Tây Ban Nha sẽ thư hùng với Nhật Bản, còn Đức chạm trán Costa Rica. 

Tây Ban Nha vẫn là đội có lợi thế lớn nhất. Nếu không thua Nhật Bản, thầy trò HLV Luis Enrique chắc chắn có mặt ở vòng 1/8.

 

Tây Ban Nha chỉ có thể bị loại nếu thua rất đậm trước Nhật Bản, đồng thời trận Costa Rica gặp Đức phân thắng bại. Hoặc trong trường hợp Đức thắng Costa Rica với cách biệt 7 bàn trở lên, Tây Ban Nha sẽ bị loại nếu thua Nhật Bản với bất kỳ tỷ số nào. 

Đây là kịch bản khó xảy ra bởi Tây Ban Nha có hiệu số bàn thắng bại rất tốt (+7) để so đọ với các đối thủ cùng bảng trong trường hợp bằng điểm. 

Bảng tử thần: Đức còn cơ hội đi tiếp, Tây Ban Nha chưa chắc qua vòng bảng - 2

Cục diện ở bảng E World Cup 2022 trước lượt đấu hạ màn. 

Nhật Bản sẽ đi tiếp nếu đánh bại Tây Ban Nha. Nếu hòa ở trận cuối, thầy trò Hajime Moriyasu sẽ chia tay giải đấu trong trường hợp trận Đức gặp Costa Rica phân thắng bại. 

Costa Rica sẽ đi tiếp nếu đánh bại Đức, mà không cần quan tâm đến kết quả trận Tây Ban Nha gặp Nhật Bản. Trong trường hợp hòa Đức, Keylor Navas cùng đồng đội phải mong Nhật Bản thua Tây Ban Nha để đi tiếp.

Đức là đội bất lợi nhất ở bảng này khi không còn quyền tự quyết. Tuy nhiên, cửa đi tiếp của Đức cũng không hẹp. "Cỗ xe tăng" cần thỏa mãn cả 2 điều kiện: đánh bại Costa Rica, đồng thời Nhật Bản thua Tây Ban Nha. Nếu Nhật Bản hòa trận cuối, Đức cần thắng Costa Rica với cách biệt 2 bàn trở lên để đi tiếp.

Như vậy, cả 4 đội ở bảng tử thần vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp và bị loại. Những diễn biến ở các trận đấu Tây Ban Nha vs Nhật Bản, Đức vs Costa Rica hứa hẹn hấp dẫn và kịch tính đến phút chót. 

https://vtc.vn/bang-tu-than-duc-con-co-hoi-di-tiep-tay-ban-nha-chua-chac-qua-vong-bang-ar716783.html

HỒNG NAM / VTC News