Băng giá bao phủ, Fansipan chìm trong tuyết trắng

Sáng nay 28.1 (tức mùng 4 Tết Nguyên đán), đỉnh Fansipan (Lào Cai) đã xuất hiện băng giá khiến nhiều du khách thích thú.

Tiết trời rét buốt, nhiệt độ ở quanh mức đóng băng 0 độ C đã khiến băng tuyết bao phủ lên các mặt tường, mái nhà, cành cây, ngọn cỏ tại đỉnh Fansipan (Lào Cai).

Người dân địa phương cho biết, băng bao phủ từ khoảng độ cao 2.800m, càng lên tới đỉnh 3.143m thì càng dày. Ở những sườn núi khuất gió, băng phủ dày 4-5cm, kéo trĩu nặng cả cây cối. Ở tháp Fansipan và sườn núi hứng gió, băng mỏng hơn, khoảng 1-2cm.

Đến trưa nay (28.1), hình thái thời tiết chung của Sapa vẫn là sương mù âm u. Trên đỉnh Fansipan, băng vẫn dày. Trước đó, Sa Pa có mưa, nước đọng lại trên cây cối, thảm thực vật và khi nhiệt độ xuống dưới 0 thì đóng băng.

Chảo Láo Tả (ở xã Mường Po, Sapa) cho hay, hiện tượng băng giá bắt đầu từ ngày 27.1: "Băng giá bắt đầu từ hôm qua. Sau thông tin đỉnh Fansipan có băng giá, rất nhiều bạn bè đã gọi điện cho tôi hỏi thông tin để lên vãn cảnh đầu năm.

Năm nay thời tiết khá đặc biệt, trước đó còn có mưa đá nữa. Hiện tượng băng giá sẽ tiếp tục bao phủ Fasipan khi nhiệt độ duy trì ở mức thấp nên nếu ai muốn đến đây ngắm cảnh thì có thể vẫn kịp".

Được biết ngoài Fansipan, nếu nền nhiệt tiếp tục duy trì ở mức thấp, những vùng núi cao trên 1.500m như Phia Oắc (Cao Bằng)… cũng dễ xuất hiện băng giá.

Một số hình ảnh được ghi nhận tại đỉnh Fansipan vào lúc 8h45 sáng nay (28.1).

Khương Duy - Nguyễn Văn Đạo

Fansipan hóa núi tuyết, cây cỏ đông cứng trong âm 8 độ

Nhiệt độ tiếp tục giảm xuống mức thấp và kéo dài dẫn tới hiện tượng băng tuyết trên đỉnh Fansipan (Lào Cai).

Sun World Fansipan Legend hóa “Xứ sở pha lê - thiên đường tuyết rơi”

Diễn ra từ ngày 30.11.2019 đến 1.1.2020, Lễ hội Mùa đông với chủ đề “Xứ sở pha lê - thiên đường tuyết rơi” tại khu ...

Băng tuyết phủ trắng đỉnh núi Fansipan, dự kiến đêm nay sẽ dày hơn

Sáng sớm ngày 5/12, băng tuyết phủ trắng khu vực đỉnh núi Fansipan (tỉnh Lào Cai).

/ laodong.vn