Băng đảng ma túy Mexico xin lỗi về vụ bắt cóc 4 công dân Mỹ

Băng đảng ma túy Mexico ngày 9-3 đã giao nộp 5 thành viên cho chính quyền địa phương như một lời xin lỗi về vụ bắt cóc 4 công dân Mỹ ở thành phố biên giới Matamoros của Mexico.

Băng đảng ma túy Mexico xin lỗi về vụ bắt cóc 4 công dân Mỹ ảnh 1

Lực lượng an ninh làm nhiệm vụ bảo vệ bên ngoài nhà xác của Cơ quan Y tế Pháp y trước khi chuyển thi thể 2 người Mỹ

Báo chí và truyền thông Mexico đã đăng tải những bức ảnh về một bức thư xin lỗi, trong đó băng đảng nhận trách nhiệm về vụ việc ở Matamoros và khẳng định đang giao nộp những thành viên liên quan đến vụ bắt cóc. Bức thư được để lại cùng 5 người đàn ông bị trói tay.

Nguồn tin Mexico am hiểu cuộc điều tra đã xác nhận việc bàn giao này.

Trong khi đó, Văn phòng Tổng chưởng lý bang Tamaulipas từ chối bình luận về thông tin trên. Cơ quan này cho biết đang điều tra vụ bắt cóc, đồng thời tiết lộ rằng những người Mỹ bị bắt cóc đã được băng đảng đưa đến một phòng khám để chăm sóc y tế.

Trước đó, những công dân Mỹ này đã lái chiếc xe tải nhỏ màu trắng mang biển số Bắc Carolina (Mỹ) đến Matamoros (Mexico) vào hôm 3-3-2023. Tại đó, cả 4 người Mỹ đã bị nhóm người có vũ khí nổ súng, rồi đưa lên một chiếc xe khác rời khỏi hiện trường. Một quan chức Mỹ nói rằng, 4 nạn nhân tới Matamoros để làm thủ tục y tế, dựa trên các hóa đơn tìm thấy trong xe.

Tổng chưởng lý bang Tamaulipas cho biết, vụ bắt cóc 4 người Mỹ có khả năng là do nhận dạng nhầm, nhưng nhà chức trách vẫn chưa công bố động cơ gây án của nhóm tay súng.

https://www.anninhthudo.vn/bang-dang-ma-tuy-mexico-xin-loi-ve-vu-bat-coc-4-cong-dan-my-post533338.antd

Hoàng Cường / ANTD