Ban trọng tài thừa nhận pha "bẻ còi" mắc sai lầm nghiêm trọng

Liên quan đến quyết định "bẻ còi" của trọng tài Trương Hồng Vũ trong trận đấu giữa Viettel vs Bình Dương, Ban trọng tài đã lên tiếng thừa nhận sai lầm nghiêm trọng này.

"Sau trận đấu, trọng tài Trương Hồng Vũ đã gọi điện nói chuyện với tôi về tình huống bẻ còi trên sân. Cậu ấy thừa nhận mình đã mắc sai lầm khi phạt cầu thủ Bình Dương nhưng lại chỉ tay ngược hướng và không biết vì sao lại làm vậy", Trưởng Ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền cho biết.

Cũng theo ông Hiền, Ban trọng tài xác định đây là lỗi vi phạm rất nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu. Vì thế, chắc chắn trọng tài Trương Hồng Vũ sẽ bị kỷ luật với mức án rất nặng.

ban trong tai thua nhan pha be coi mac sai lam nghiem trong
Trọng tài Trương Hồng Vũ mắc sai lầm nghiêm trọng sẽ bị kỷ luật

Ở một quan điểm tương tự, nguyên Phó Ban trọng tài Đoàn Phú Tấn cho rằng khi có tiếng còi, nghĩa là trọng tài đã bắt lỗi Viettel và cho Bình Dương đá phạt. Tiếp đó Bình Dương đưa bóng vào cuộc bằng cách đá phạt, thì dù sai mấy, trọng tài cũng không được phép thay đổi quyết định nữa.

Trước đó, ở phút 90+2 trận đấu giữ Viettel vs Bình Dương, trọng tài đã cho các cầu thủ đội khách tiếp tục pha bóng khi không cho rằng Hồ Sỹ Giáp phạm lỗi với Bùi Tiến Dũng. Và trong tình huống chớp thời cơ nhanh, Tiến Linh đã ghi bàn thắng gỡ hòa 2-2 cho Bình Dương.

Tiến Linh ghi bàn thắng gỡ hòa cho đội khách, tuy nhiên màn ăn mừng của tiền đạo U23 Việt Nam không được trọn vẹn khi trọng tài Trương Hồng Vũ bất ngờ thay đổi quyết định không công nhận bàn thắng. Quyết định đưa ra của vị trọng tài này đã khiến các cầu thủ cũng như ban huấn luyện đội bóng Bình Dương phản ứng quyết liệt.

Chung cuộc, Bình Dương đã để thua 1-2 trước Viettel trên sân Hàng Đẫy sau tình huống bẻ còi của trọng tài Trương Hồng Vũ. Với chiến thắng này, Viettel đã có 30 điểm và tạm đứng thứ 10 sau 24 vòng đấu, gần như chắc chắn trụ hạng khi cách đội áp chót là Than Hoá tới 5 điểm.

Đại Nam

ban trong tai thua nhan pha be coi mac sai lam nghiem trong Trọng tài Trương Hồng Vũ xin lỗi vì "chỉ tay ngược hướng"

Ông Trương Hồng Vũ thừa nhận sai lầm khi huỷ bàn thắng của Bình Dương, trong trận đấu Viettel ở vòng 24 V-League 2019.

ban trong tai thua nhan pha be coi mac sai lam nghiem trong HLV Bình Dương tố trọng tài cố tình bẻ còi giúp Viettel thắng

HLV Nguyễn Thanh Sơn bức xúc trước tình huống bẻ còi của trọng tài Trương Hồng Vũ giúp chủ nhà Viettel đánh bại B.Bình Dương ...

ban trong tai thua nhan pha be coi mac sai lam nghiem trong V-League dậy sóng: Trọng tài "bẻ còi" khó tin, giúp Viettel bảo toàn chiến thắng

B.Bình Dương không thể nuốt trôi trận thua Viettel 1-2 chiều nay khi bàn gỡ hoà của họ bị trọng tài từ chối dù vừa ...

/ vietnamnet.vn