Bạn tốt của ông Trump qua đời vì Covid-19

Ông Stanley Chera, trùm bất động sản nổi tiếng của thành phố New York, một nhà tài trợ lớn cho Đảng Cộng hòa và là một người bạn của Tổng thống Mỹ Donald Trump, đã qua đời do các biến chứng liên quan đến Covid-19.

Thông tin về cái chết của nhà tài phiệt 77 tuổi đã được một nguồn tin thân cận xác nhận với kênh truyền hình Mỹ CNN hôm 12/4 (theo giờ Mỹ). Ông Chera là nhà sáng lập công ty Crown Acquasitions, sở hữu nhiều bất động sản nổi tiếng ở thành phố New York như St. Regis New York hay biệt thự Cartier.

Từ 2016 đến 2019, ông Chera đã tài trợ 402.800USD (khoảng 9,4 tỉ đồng) cho President Inc. và Trump Victory, các tổ chức hậu thuẫn cho chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump. Crown Acquisitions từng có những thương vụ làm ăn với công ty The Kushner Companies của con rể ông Trump - Jared Kushner.

ban tot cua ong trump qua doi vi covid 19
Ông Chera chụp ảnh cùng con gái ông Trump Ivanka Trump và con rể Jared Kushner

Ông Chera là người đã giới thiệu ông Trump ở Lễ diễu hành Ngày Cựu chiến binh New York vào tháng 11 năm ngoái, khi ông gọi ông Trump là “một người bạn tốt”. Ông Trump cũng nhắc đến ông Chera vào năm 2019 trong một buổi mít-tinh cử tri tại Grand Rapids, bang Michigan.

Ông Trump đã gọi ông Chera là “một trong những người làm xây dựng và bất động sản lớn nhất thế giới”. “Ông ấy là một người tuyệt vời và đã đồng hành cùng tôi từ những ngày đầu tiên”, ông Trump nói về ông Chera.

Trang New York Post đã đưa tin về việc ông Chera phải nhập viện do nhiễm Covid-19 từ hôm 24/3.

Tháng trước, ông Trump đã kể về một người bạn đang phải chiến đấu với “sự tàn ác” của virus corona chủng mới và đã rơi vào trạng thái hôn mê. Rất nhiều khả năng ông Chera là người mà ông Trump đã nói đến. Chi tiết bệnh tình của ông Chera trùng khớp với những gì ông Trump đã miêu tả.

“Chúng tôi cứ tưởng họ chỉ vào viện trong ít ngày thôi, vậy mà rồi ông ấy bất tỉnh, hôn mê”, ông Trump nói. “Và bạn tự hỏi, điều đó đã xảy ra như thế nào vậy?”. Sau đó, ông Trump lại tiếp tục cho biết ông có “một số người bạn bị bệnh rất nặng” do Covid-19. Hiện chưa rõ ông còn đang nói đến những người bạn nào khác.

ban tot cua ong trump qua doi vi covid 19
Ông Stanley Chera qua đời ngày 11/4 ở tuổi 77

Nhà Trắng không bình luận về cái chết của ông Chera và tình bạn giữa ông này với Tổng thống. Gia đình ông Chera cũng không đưa ra bình luận công khai nào về mối quan hệ giữa hai người.

Ông Chera còn là một nhà hoạt động từ thiện, chuyên tài trợ các bếp ăn tình thương, nguồn tin thân cận của CNN cho biết. Nguồn tin này cho hay, ông Chera rất tâm huyết với việc giúp đỡ trẻ em có nhu cầu đặc biệt. Ông là người đồng sáng lập của Trung tâm Cộng đồng phi lợi nhuận Shephardic ở Brooklyn, New York.

Ông ấy “là một người rất đặc biệt, được tất cả mọi người yêu quý”, trung tâm này cho biết trong một tuyên bố. “Tâm huyết của ông ấy đối với cộng đồng của chúng tôi là rất to lớn, không thể sánh bằng”.

Anh Thư

ban tot cua ong trump qua doi vi covid 19 Nhu cầu hỗ trợ tâm lý qua điện thoại ở Mỹ tăng 891%

Trong tháng 3, đường dây nóng hỗ trợ tâm lý liên bang Mỹ chứng kiến sự gia tăng 891% cuộc gọi so với cùng kì ...

ban tot cua ong trump qua doi vi covid 19 Đứng đầu về số ca tử vong và mắc Covid-19, Mỹ tuyên bố thảm họa tại 50 bang

Mỹ đã vượt qua Italy và trở thành quốc gia có số ca tử vong do Covid-19 cao nhất thế giới.

/ vietnamnet.vn