Ban quản lý chợ Sóc Sơn có nhiều sai phạm trong phòng cháy

Chợ Sóc Sơn (Hà Nội) không có nhân viên được phân công vận hành, sửa chữa máy bơm chữa cháy cố định.

Ngày 9/8, Công an TP Hà Nội đã ra kết luận về sai phạm của Ban quản lý chợ Sóc Sơn liên quan đến vụ cháy chợ cách đây gần hai tháng.

Theo đó, Ban quản lý chợ không xuất trình được sổ theo dõi hoạt động của máy bơm chữa cháy cố định; không phân công người làm công tác vận hành, sửa chữa máy bơm thường xuyên.

Bình chứa nhiên liệu của máy bơm chữa cháy cạn hở đáy, máy không trong tình trạng thường trực nên khi xảy ra cháy thì máy không hoạt động.

ban quan ly cho soc son co nhieu sai pham trong phong chay

Hiện trường vụ cháy chợ Sóc Sơn ngày 21/6. Ảnh: Gia Chính

Cũng theo kết luận của công an, Ban quản lý chợ đã đề nghị UBND huyện Sóc Sơn cho xây dựng bể nước phòng cháy và chữa cháy 200 m3; huyện yêu cầu giải tỏa khu vực 2 bể nước để lấy mặt bằng xây dựng nhưng đơn vị này không thực hiện.

Ngoài ra, Ban quản lý chợ chưa trang bị về hệ thống đèn chiếu sáng, đèn báo sự cố đầy đủ cho cả khu vực; chưa mua bảo hiểm cháy nổ bắt buộc... Năm 2017 và 2018, phòng Cảnh sát cứu hoả số 5 đã kiểm tra, yêu cầu khắc phục một số thiếu sót trong công tác phòng cháy nhưng đơn vị không thực hiện.

ban quan ly cho soc son co nhieu sai pham trong phong chay

Tiểu thương nhiều lần kéo lên UBND huyện Sóc Sơn yêu cầu làm rõ vụ cháy. Ảnh: Gia Chính

Ngày 11/7, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Sóc Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm quy định về Phòng cháy Chữa cháy” và đang làm rõ vụ việc.

Vụ cháy chợ Sóc Sơn ngày 21/6 khiến 223 trong tổng số 662 sạp hàng với diện tích 1.000 m2, chủ yếu kinh doanh giày dép, vải, quần áo bị cháy rụi. Lực lượng chức năng đã huy động 14 xe chữa cháy với 800 chiến sĩ từ nhiều đơn vị đến ứng cứu. UBND huyện Sóc Sơn bố trí chợ tạm với 250 gian hàng cách vị trí chợ cũ khoảng 50 m để các tiểu thương tạm thời kinh doanh.

Ngày 26/6, UBND huyện Sóc Sơn đã tiến hành đình chỉ công tác đối với ông Ngô Văn Giang và ông Phạm Đức Nam lần lượt là Trưởng và phó Ban quản lý chợ.

ban quan ly cho soc son co nhieu sai pham trong phong chay Trưởng và phó ban quản lý chợ Sóc Sơn bị đình chỉ công tác

Trước thiệt hại lớn gây bức xúc cho người dân sau vụ cháy, huyện Sóc Sơn đã đình chỉ công tác hai cán bộ quản ...

ban quan ly cho soc son co nhieu sai pham trong phong chay Vụ cháy chợ Sóc Sơn gây thiệt hại 70 tỷ đồng

Trước thiệt hại lớn gây bức xúc cho người dân sau vụ cháy, huyện Sóc Sơn đã đình chỉ công tác hai cán bộ quản ...

Gia Chính

/ https://vnexpress.net