Bạn Đoàn Văn Hậu - Chidera Ejuke giúp SC Heerenveen lãi gần 300 tỉ đồng

Đồng đội cũ của Đoàn Văn Hậu tại SC Heerenveen đã hoàn tất việc chuyển sang khoác áo CSKA Moscow (Nga) với giá 12 triệu euro.

Bản hợp đồng này chính thức hoàn tất hôm 28.8. Khi còn khoác áo SC Heerenveen, tiền đạo Chidera Ejuke chơi rất thân với Văn Hậu. Sau khi tuyển thủ Việt Nam về nước sau khi hết hợp đồng cho mượn, Ejuke cũng có bến đỗ khác.

Hợp đồng của Ejuke với SC Heerenveen còn đến ngày 30.6.2023. Với tình hình tài chính khó khăn, đội bóng Hà Lan buộc phải bán anh với giá 12 triệu euro. Tính ra, SC Heerenveen lãi đến 10 triệu euro (gần 276 tỉ đồng), bởi chỉ phải bỏ ra 2 triệu euro để mua Ejuke từ Valerenga hè năm 2019.

Với 12 triệu euro, Chidera Ejuke đi vào lịch sử SC Heerenveen với tư cách 1 trong 3 cầu thủ được bán với giá cao nhất. Chỉ có Alphonso Alves (sang Middlesbrought năm 2008 với giá 17 triệu euro) và Miralem Sulejmani (sang Ajax cũng năm 2008 với giá 16 triệu euro) là cao giá hơn Ejuke.

Tại CSKA Moscow, chân sút người Nigieria sẽ khoác áo số 11, ký hợp đồng có thời hạn 4 năm. Anh là tân binh đắt giá nhất mà đội bóng nước Nga chiêu mộ ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này, ngang với tiền vệ Joao Palhinha (Bồ Đào Nha), xếp trên hậu vệ Bruno Fuchs (Brazil, 8 triệu euro) và tiền đạo Aldolfo Gaich (Argentina, 8,25 triệu euro).

SC Heerenveen ngoài việc bán Chidera Ejuke cũng để tiền vệ Hicham Faik đến Saudi Arabia với giá chuyển nhượng 700.000 euro. Ở chiều ngược lại, họ mới chiêu mộ tiền đạo Henk Veerman từ St.Pauli (Đức) với giá 2 triệu euro. Veerman từng thi đấu cho Heerenveen từ năm 2015 đến 2018, ghi 21 bàn, có 11 pha kiến tạo trong 108 trận ra sân.

NGUYỄN ĐĂNG

Giám đốc Kỹ thuật Heerenveen: ‘Thật tiếc cho Đoàn Văn Hậu’ Giám đốc Kỹ thuật Heerenveen: ‘Thật tiếc cho Đoàn Văn Hậu’
Đoàn Văn Hậu về Hà Nội, fanpage Heerenveen mất 27 nghìn lượt theo dõi Đoàn Văn Hậu về Hà Nội, fanpage Heerenveen mất 27 nghìn lượt theo dõi
/ laodong.vn