Bamboo Airways hoàn tất giấy phép để cất cánh

Hãng bay của ông Trịnh Văn Quyết vừa được cấp AOC, chứng chỉ cho phép hãng khai thác máy bay với mục đích thương mại.

Hôm nay (8/1), Cục Hàng không Việt Nam đã trao chứng chỉ nhà khai thác bay (Aircraft Operator Certificate - AOC) cho Bamboo Airways. AOC là chứng chỉ được cơ quan quản lý phê chuẩn cho phép một hãng bay được quyền khai thác máy bay với mục đích thương mại hoặc chỉ khai thác trong phạm vi chứng chỉ nêu. Như vậy, hãng bay của Tập đoàn FLC đã đầy đủ các thủ tục để đi vào khai thác thị trường hàng không Việt Nam.

"Chứng nhận AOC là thành quả của 4 năm nỗ lực, tôi tin tưởng nó là bước khởi đầu quan trọng để Bamboo Airways được phục vụ hành khách và cống hiến hết mình cho ngành hàng không Việt Nam", ông Đặng Tất Thắng – CEO Bamboo Airways cho hay.

bamboo airways hoan tat giay phep de cat canh
Các máy bay của Bamboo Airways đỗ tại sân bay quốc tế Nội Bài.

Bamboo Airways dự kiến bắt đầu khai thác các chặng bay nội địa bằng tàu bay Airbus A321 NEO vào trung tuần tháng 1/2019. Bamboo Airways sẽ chuẩn bị 20 máy bay ngay trong thời gian đầu cất cánh vào quý I/2019 và tăng lên 40-50 chiếc trong năm 2019. Trong đó, dòng máy bay thân rộng của Airbus và Boeing cũng sẽ được bổ sung trong đội tàu bay này.

Ông Thắng cho biết, hiện Bamboo Airways đã hoàn thiện và kiện toàn cơ bản về đội ngũ nhân lực, kỹ thuật, điều kiện vật chất... Đồng thời, hãng đã khẳng định năng lực thông qua nhiều hoạt động kiểm chứng trong việc tự điều hành các hoạt động khai thác bay, bảo dưỡng, kỹ thuật và vận chuyển thương mại.

Bamboo Airways sẽ khai thác 37 đường bay kết nối tất cả thành phố lớn và điểm đến du lịch nổi tiếng tại Việt Nam, cũng như quốc tế trong năm 2019. Các tuyến bay nội địa đầu tiên có thể là Hà Nội - Quy Nhơn, Hà Nội - Đồng Hới, TP HCM - Quy Nhơn, Hà Nội - TP HCM, TP HCM - Vân Đồn... với mục tiêu giảm áp lực cho cơ sở hạ tầng hàng không tại các thành phố lớn, đồng thời tăng cường liên kết vùng, nâng tầm du lịch Việt Nam trên bản đồ quốc tế.

Bamboo Airways đặt kế hoạch bay với tần suất 60 chuyến bay nội địa một ngày. Ngay trong năm nay, hãng cũng dự kiến mở các đường bay quốc tế tới Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore...

Bamboo Airways được Tập đoàn FLC thành lập giữa năm ngoái, với vốn điều lệ 700 tỷ đồng. Tháng 7/2018, FLC tuyên bố bỏ thêm 600 tỷ để tăng vốn điều lệ lên 1.300 tỷ đồng. Bamboo Airways hiện là hãng bay thứ 5 tại Việt Nam có giấy phép bay vận chuyển hành khách, bên cạnh Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific và VASCO.

Anh Tú

bamboo airways hoan tat giay phep de cat canh Hình ảnh chuyến bay của Bamboo Airways xuất hiện trên mạng xã hội

Tài khoản mạng xã hội được cho là thuộc về một đại lý vé máy bay ở Bắc Giang đã chia sẻ về hình ảnh ...

bamboo airways hoan tat giay phep de cat canh Bamboo Airways vừa tiếp nhận máy bay đầu tiên

Lãnh đạo của Bamboo Airways chia sẻ hãng đã nhận chiếc máy bay đầu tiên trong hợp đồng thuê máy bay từ đối tác Ireland ...

/ VnExpress