Bắc và Trung Bộ ngày nắng nhẹ, chiều tối mưa giông

Khu vực Bắc và Trung Bộ ban ngày tiếp tục nắng hanh với nhiệt độ dao động từ 26-32 độ C, về chiều tối và đêm được cảnh báo có mưa giông.

Thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, thời tiết ba miền cả nước ngày Thứ bảy (7/5), Thủ đô Hà Nội nhiều mây, đêm có mưa vài nơi, ngày có mưa rào và giông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-24 độ; cao nhất 28-30 độ.

 

Mưa giông được dự báo xảy ra về chiều tối ở nhiều tỉnh thành Bắc và Trung Bộ.

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào và giông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ, có nơi dưới 19 độ; cao nhất 26-29 độ, có nơi trên 29 độ.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, đêm có mưa rào và giông vài nơi, riêng vùng núi có mưa rào và giông rải rác; ngày có mưa rào và giông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ, vùng núi có nơi dưới 20 độ; cao nhất 27-30 độ.

Các tỉnh thành phố từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mây, đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ; cao nhất 27-30 độ, có nơi trên 30 độ.

Các tỉnh thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ; cao nhất 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Tây Nguyên có mây, có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ; cao nhất 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Nam Bộ có mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng chiều tối và tối ở miền Tây có mưa rào và giông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ; cao nhất 32-35 độ.

https://cand.com.vn/Xa-hoi/bac-va-trung-bo-ngay-nang-nhe-chieu-toi-mua-giong-i652782/

N.Thắng / cand.com.vn