Bác sĩ xác nhận ông Trump rất khỏe, không bị tác dụng phụ từ thuốc ngừa Covid-19

Nhà Trắng vừa công bố các kết quả kiểm tra sức khỏe của Tổng thống Donald Trump, khẳng định ông "vẫn khỏe mạnh".

Kết luận được đưa ra dựa trên những lần kiểm tra từ tháng 11/2019 đến tháng 4/2020, theo hãng tin ABC News.

bac si xac nhan ong trump rat khoe khong bi tac dung phu tu thuoc ngua covid 19
Tổng thống Donald Trump phát biểu tại Vườn Hồng Nhà Trắng hôm 1/6. (Ảnh: AP)

Báo cáo về tình hình sức khỏe của Tổng thống Trump được Nhà Trắng công bố giữa lúc chính quyền của ông nỗ lực đối phó với đại dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 và làn sóng biểu tình bạo loạn.

Theo đó, bác sĩ Sean Conley của ông Trump khẳng định ông "vẫn khỏe" và không hề có tác dụng phụ nào từ thuốc chống sốt rét hydroxychloroquine mà ông uống để ngừa virus corona chủng mới.

Báo cáo ghi cân nặng của ông Trump là hơn 110kg - nhích một chút so với lần kiểm tra mới nhất, vượt ngưỡng chính thức bị coi là béo phì trong năm thứ 2 liên tiếp.

Theo các chuyên gia y tế, các kết quả xét nghiệm của Tổng thống Mỹ đương nhiệm hoàn toàn nằm trong phạm vi bình thường, bao gồm sàng lọc tiểu đường, cholesterol cao và huyết áp cao - những bệnh quan trọng thường phải kiểm tra ở một người bị béo phì.

Tim của Tổng thống Trump cũng được theo dõi bằng điện tâm đồ, trong khi ông dùng hydroxychloroquine, một loại thuốc trị sốt rét chưa được chứng minh là có thể trị Covid-19 hiệu quả. Kết luận ông không có tác dụng phụ nào từ việc uống thuốc này càng củng cố tuyên bố của chủ nhân Nhà Trắng rằng ông đã uống hết một đợt thuốc mà không có vấn đề gì và tất cả các kết quả xét nghiệm Covid-19 đều âm tính.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany trước đó thông báo đợt kiểm tra sức khỏe định kỳ của Tổng thống đã hoàn tất và các kết quả sẽ sớm được công bố. ABC News chỉ ra rằng, điều này khá bất thường vì ông Trump thường tới Trung tâm Quân y quốc gia Walter Reed để kiểm tra sức khỏe nhưng mới đây ông không có chuyến đi nào tới bệnh viện đó.

Donald Trump là người cao tuổi nhất làm Tổng thống Mỹ. Ông không uống rượu hay hút thuốc nhưng ưa dùng đồ ăn nhanh và kem. Ông thích chơi golf.

bac si xac nhan ong trump rat khoe khong bi tac dung phu tu thuoc ngua covid 19 Vũ Hán tuyên bố không còn ca mắc covid-19
bac si xac nhan ong trump rat khoe khong bi tac dung phu tu thuoc ngua covid 19 Trung Quốc trước ngã ba đường
bac si xac nhan ong trump rat khoe khong bi tac dung phu tu thuoc ngua covid 19 Bệnh nhân 91 được chữa trị ra sao sau khi cai ECMO?

/ vietnamnet.vn