Bác sĩ Vũ Hán tử vong vì COVID-19 trước ngày cưới

Peng Yinhua, bác sĩ tuyến đầu chống dịch COVID-19 qua đời khi thiệp cưới vẫn còn chưa được gửi đi.

bac si vu han tu vong vi covid 19 truoc ngay cuoi

Ảnh cưới chụp trước khi tổ chức hôn lễ của bác sĩ Peng Yinhua. Ảnh: Reddit

CGTN đưa tin, bác sĩ Peng Yinhua, 29 tuổi, Khoa Hô hấp và Chăm sóc tích cực tại Bệnh viện Nhân dân số 1 Giang Hạ, Vũ Hán, tử vong lúc 9h50 tối, giờ địa phương, ngày 20/2.

Anh bị nhiễm COVID-19 khi đang điều trị cho bệnh nhân ở Bệnh viện Giang Hạ. Peng bắt đầu được điều trị vào ngày 25/1, nhưng vào ngày 30.1, tình trạng của anh trở nên tồi tệ hơn nhiều và anh được chuyển đến Bệnh viện Kim Ngân Đàm, Vũ Hán. Anh qua đời hôm qua sau các nỗ lực cấp cứu thất bại.

Peng Yinhua đã lên kế hoạch kết hôn vào tháng 1 nhưng hoãn đám cưới vì dịch COVID-19 bùng phát. "Đám cưới sẽ chỉ được tổ chức nếu hết dịch bệnh" là thỏa thuận của anh với vị hôn thê.

Thiếp mời đám cưới vẫn còn trong ngăn kéo bàn của Peng.

bac si vu han tu vong vi covid 19 truoc ngay cuoi
Bác sĩ Peng trên giường bệnh. Ảnh: Reddit

Một bài viết của bạn bè chia buồn trên mạng xã hội cho biết hôn thê của Peng đang mang thai. "Anh ấy đã qua đời mặc dù đã được truyền huyết tương trị liệu (huyết thanh truyền máu được hiến tặng bởi một người nhiễm COVID-19 đã hồi phục với hy vọng các kháng thể trong huyết thanh sẽ giúp chống lại căn bệnh này).

Trong cuộc họp báo ngày 14/2, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc Tăng Ích Tân xác nhận, tính đến ngày 11/2 đã có 1.716 nhân viên y tế nhiễm COVID-19, trong đó gần 90% ở Hồ Bắc.

Đến ngày 17/2, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Trung Quốc cho biết, có tới 3.019 nhân viên y tế nhiễm COVID-19, trong đó 1.688 bệnh nhân trong tình trạng nghiêm trọng hoặc nguy kịch.

bac si vu han tu vong vi covid 19 truoc ngay cuoi Căng thẳng cực độ bủa vây bác sĩ Vũ Hán

Một bác sĩ Bệnh viện số 5 Vũ Hán hét qua điện thoại với người dường như là cấp trên của ông "Hãy đuổi việc ...

Song Minh

/ laodong.vn