Bác sĩ Đan Mạch kể lại giờ phút giúp Eriksen giành lại sự sống

Eriksen đột quỵ ở cuộc so tài giữa Đan Mạch và Phần Lan, nhưng nhờ sự can thiệp của đội ngũ y tế, tiền vệ 29 tuổi đã qua cơn nguy hiểm.

Tiền vệ Christian Eriksen đã vượt qua giai đoạn nguy hiểm. Cầu thủ thuộc biên chế CLB Inter Milan đang được chăm sóc tại bệnh viện Rigshospitalet sau cơn đột quỵ ở cuộc so tài giữa Đan Mạch và Phần Lan ở EURO 2020.

Theo bác sĩ Morten Boesen, tình hình của Eriksen chuyển biến xấu ngay trên sân Parken, nhưng nhờ can thiệp đúng lúc của đội ngũ y tế, cầu thủ này đã giành lại sự sống.

"Chúng tôi được thông báo vào sân sau khi Christian đột quỵ. Cậu ấy nằm im trên sân. Khi chúng tôi tiếp cận, cậu ấy vẫn đang thở, mạch đập bình thường. Tuy nhiên, mọi thứ thay đổi rất nhanh.

Bác sĩ Đan Mạch kể lại giờ phút giúp Eriksen giành lại sự sống - 1
Eriksen được các bác sĩ chăm sóc tận tình.

"Sau đó, chúng tôi phải thực hiện xoa bóp tim và hô hấp nhân tạo. Chúng tôi được hỗ trợ bởi đội ngũ bác sĩ tại sân, để rồi mang được Christian trở lại. Trước khi được đưa tới bệnh viện, Christian đã có thể giao tiếp với tôi", bác sĩ Boesen chia sẻ.

Theo bác sĩ Moller, một chuyên gia y tế khác chữa trị cho Eriksen, cầu thủ người Đan Mạch đã hồi tỉnh trên đường vào bệnh viện. Tiền vệ sinh năm 1992 sau đó ổn định sức khỏe, có thể giao tiếp tốt với người thân và gọi video để động viên đồng đội tiếp tục trận đấu với Phần Lan.

Đan Mạch bất ngờ thua Phần Lan khi trận đấu tiếp diễn trở lại, nhưng HLV Kasper Hjulmand hài lòng với tinh thần của các học trò. Theo ông Hjulmand, đội bóng của ông đã đoàn kết, quyết tâm và sát cánh bên Eriksen ở giờ phút sinh tử.

Sau khi tiền vệ này nhập viện, các cầu thủ Đan Mạch không còn duy trì được tinh thần và sự tập trung, dẫn đến thất bại đáng tiếc.

Bác sĩ Đan Mạch kể lại giờ phút giúp Eriksen giành lại sự sống - 2
Cầu thủ Đan Mạch lo lắng trước tình hình của Eriksen.

"Tôi hiểu rằng các cầu thủ không thể chơi bóng ở đẳng cấp cao sau khi phải chứng kiến một trong những đồng đội thân thiết nhất giành giật sự sống. Tôi tự hào với tập thể này, bởi các cầu thủ luôn quan tâm đến người còn lại, khi người ấy đang ở trong cuộc chiến sinh tử. Khen ngợi họ bao nhiêu cũng không đủ.

Trận đấu tối nay rất khó khăn, và chúng tôi đã được nhắc nhở rằng điều gì là quan trọng nhất trên cuộc đời này", Hjulmand nhấn mạnh.

Theo HLV Hjulmand, UEFA không ép Đan Mạch và Phần Lan phải lập tức ra sân thi đấu tiếp. Ban tổ chức giải đưa ra hai lựa chọn, hoặc thi đấu tiếp, hoặc trở lại vào 2h chiều 13/6 (7h tối - giờ Việt Nam), nhưng hai đội đã chọn phương án đá tiếp.

Bác sĩ Đan Mạch kể lại giờ phút giúp Eriksen giành lại sự sống - 3
Đan Mạch không thể giữ tập trung khi Eriksen rời sân.

"Chúng tôi biết mình có hai lựa chọn. Các cầu thủ không thể tưởng tượng cảnh ngủ một giấc tối nay, rồi mai lại lên xe bus để đến sân thi đấu. Thành thực mà nói, tốt nhất là Đan Mạch phải vượt qua khó khăn.

Tất nhiên, không thể thi đấu tốt khi các cầu thủ đã trải qua những cung bậc cảm xúc như vậy, nhưng nỗ lực của họ ở trận này vẫn là không thể tin nổi", ông Hjulmand khẳng định.

Thất bại 0-1 trước Phần Lan đẩy Đan Mạch xuống hạng 3 ở bảng B. Ở trận tới, Simon Kjaer phải so tài với tuyển Bỉ, đội đã thắng Nga 3-0 ở trận mở màn.

Eriksen hồi phục thần kỳ, gọi video động viên tuyển Đan Mạch Eriksen hồi phục thần kỳ, gọi video động viên tuyển Đan Mạch

Sức khỏe của tiền vệ Christian Eriksen đã ổn định trở lại sau 4 tiếng đồng hồ được chăm sóc ở bệnh viện.

Kết quả EURO 2020: Eriksen đột quỵ, Đan Mạch thua sốc Phần Lan Kết quả EURO 2020: Eriksen đột quỵ, Đan Mạch thua sốc Phần Lan

Đội tuyển Phần Lan gây bất ngờ trong lần đầu tiên góp mặt ở vòng chung kết EURO.

/ vtc.vn