Bắc Kinh cách ly người đến từ vùng dịch

Bắc Kinh hôm nay ra quy định người đi từ nước có dịch Covid-19 đến thành phố này phải tự cách ly 14 ngày. 

Bắc Kinh trước đây yêu cầu người dân trong nước trở về thủ đô sau kỳ nghỉ Tết phải tự cách ly nhưng không áp quy định với người đến từ nước ngoài.

Hiện giờ, khi nCoV đang lây lan nhanh chóng ở các quốc gia châu Âu, Trung Đông và Đông Á, phát ngôn viên Ủy ban Y tế Bắc Kinh Cao Tiểu Tuấn nói với các phóng viên hôm nay rằng những người đến "từ các khu vực nước ngoài có tình hình dịch nghiêm trọng phải chấp nhận theo dõi y tế tại nhà hoặc tập trung trong 14 ngày".

bac kinh cach ly nguoi den tu vung dich
Nhân viên ở sân bay tại Bắc Kinh ngày 14/2. Ảnh: AFP.

Các thành phố Thanh Đảo và Đại Liên ở đông bắc Trung Quốc đã công bố các biện pháp tương tự. Hôm qua, hơn 250 người đi từ Hàn Quốc đến miền đông Trung Quốc bị cách ly sau khi phát hiện hành khách bị sốt trên hai chuyến bay. Hàn Quốc là ổ dịch lớn thứ hai sau Trung Quốc đại lục với hơn 1.200 người nhiễm, 12 người tử vong.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết nước này đang "khám phá khả năng" áp dụng "các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát khoa học, phù hợp và có mục tiêu" với người đến từ nước ngoài. Bắc Kinh trước đó đã chỉ trích các quốc gia áp đặt lệnh cấm đối với những người đến từ Trung Quốc.

Trung Quốc hôm nay phát hiện một người nhiễm nCoV đã đi từ Iran qua Nga để đến nước này. Iran ghi nhận 139 ca nhiễm, 19 người tử vong.

Dịch Covid-19 đã xuất hiện tại 41 quốc gia và vùng lãnh thổ sau khi khởi phát tại Vũ Hán, Trung Quốc tháng 12/2019. Toàn thế giới ghi nhận hơn 81.000 người nhiễm, hơn 2.700 tử vong và hơn 30.000 người bình phục.

bac kinh cach ly nguoi den tu vung dich Bắc Kinh siết phòng dịch, buộc ai đến phải tự cách ly hoặc chịu xử phạt

Bắc Kinh áp lệnh buộc những người trở lại thành phố sau kỳ nghỉ tự cách ly 14 ngày để ngăn chặn sự lây lan ...

Phương Vũ (Theo AFP)

/ vnexpress.net