Bắc Kạn: Vừa mãn hạn tù, “đôi bạn” lại rủ nhau đi trộm cắp tài sản

Sau khi ra tù về tội trộm cắp tài sản, 2 đối tượng tiếp tục “ngựa quen đường cũ” bàn nhau đi trộm cắp xe máy.

Công an huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn cho biết, đơn vị vừa bắt giữ thành công 2 đối tượng là Nguyễn Văn Hải (SN 1996, trú tại xã Vinh Hưng, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc) và Đỗ Ngô Quý (SN 1990, trú tại xã Châu Giang, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, vào 15h ngày 9/8, Công an huyện Ngân Sơn nhận được tin báo của Công an tỉnh Cao Bằng về việc phối hợp chặn bắt 2 đối tượng trộm cắp xe máy có thể đang di chuyển theo hướng Cao Bằng - Hà Nội.

Ngay sau đó, Công an huyện Ngân Sơn đã triển khai lực lượng chốt chặn. Khi phát hiện 1 đối tượng tại đèo Khau Khang, cơ quan công an và quần chúng nhân dân khu 1, xã Vân Tùng, huyện Ngân Sơn đã khép chặt vòng vây, truy bắt các đối tượng. Lúc này, đối tượng đã bỏ chạy lên rừng, bỏ lại chiếc xe mô tô BKS: 11H1- 146.17 hòng thoát thân, nhưng do không thông thuộc địa bàn, đến 21h cùng ngày đối tượng Nguyễn Văn Hải đã bị bắt giữ.

Mở rộng điều tra, cơ quan công an đã tiến hành bắt giữ khẩn cấp đối tượng Đỗ Ngô Quý đang ẩn nấp tại nhà nghỉ Kaly, phường Đề Thám, TP.Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng. Khi bị vây bắt đối tượng đã sử dụng dao bấm nhỏ để quyết liệt chống trả lực lượng công an. Với tinh thần quyết tâm đấu tranh chống tội phạm, cơ quan công an đã bắt giữ thành công đối tượng, thu giữ 1 bình xịt hơi cay và 1 xe mô tô BKS: 24S1- 003.65. Đây là 1 trong 3 chiếc xe Exciter mà 2 đối tượng đã trộm cắp tại địa bàn tỉnh Cao Bằng được giữ lại để làm phương tiện.

bac kan vua man han tu doi ban lai ru nhau di trom cap tai san
Hai đối tượng cùng tang vật tại cơ quan điều tra.

Tại cơ quan điều tra, Hải và Quý đã cúi đầu khai nhận mọi hành vi phạm tội của mình. Theo đó, vào khoảng 00h đêm 8/8 rạng sáng ngày 9/8, 2 đối tượng Hải và Quý đã dùng kìm cộng lực cắt cửa xếp của người dân tại khu chợ Bằng Vân, huyện Ngân Sơn lấy trộm chiếc xe Sh BKS: 97B1- 637.83.

Nhưng do chiếc xe này được thiết kế loại khóa chống trộm Smatkey nên không thể phá khóa. Chúng đã tháo phần vỏ nhựa để đấu tắt nhưng không thể khởi động được xe, chúng đã dắt chiếc xe đến một ngôi nhà hoang cách đó 3km rồi tiếp tục cất giấu và di chuyển lên Cao Bằng trộm cắp thì bị phát hiện và bắt giữ.

Tang vật thu giữ bao gồm: 1 kìm cộng lực, 1 búa đinh loại nhỏ, 1 kích thủy lực, 10 chiếc clê các loại, 3 tô vít và một đoạn dây kim loại nhỏ dùng để đấu tắt nguồn điện của xe.

Được biết, 2 đối tượng đã từng có tiền án về tội Trộm cắp tài sản, cùng đi thụ án tại trại giam. Sau khi ra tù, 2 đối tượng tiếp tục rủ nhau “ngựa quen đường cũ” đi trộm cắp tài sản.

Hiện, Công an huyện Ngân Sơn, Công an tỉnh Bắc Kạn đã phối hợp với Công an TP.Cao Bằng tiến hành bàn giao một số hồ sơ tài liệu liên quan để phục vụ công tác điều tra, truy tố các đối tượng trước pháp luật.

bac kan vua man han tu doi ban lai ru nhau di trom cap tai san Nữ quái vừa ra tù lại bị bắt vì mua bán hàng cấm

Vừa mới mãn hạn 5 năm tù vì tội Mua bán trái phép chất ma túy, Phương lại "ngựa quen đường cũ" tiếp tục buôn ...

bac kan vua man han tu doi ban lai ru nhau di trom cap tai san Vừa ra tù, thanh niên 29 tuổi "ăn vạ" CSGT

Sau khi va chạm với xe của CSGT, nam thanh niên 29 tuổi đã đập nón bảo hiểm nhằm "ăn vạ" và vu khống lực ...

/ nguoiduatin.vn