Bắc Bộ mưa lớn, nguy cơ lũ quét và sạt lở đất ở Sơn La, Điện Biên, Lai Châu

Hôm nay, các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất xảy ra ở nhiều nơi.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện nay (11/9), ở Bắc Bộ có mưa, mưa vừa và dông; khu vực vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến 30-70mm, có nơi mưa rất to trên 100mm như Sơn động (Bắc Giang) 149mm.

Dự báo trong ngày và đêm nay, Bắc Bộ có mưa rào và dông; các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Hòa Bình, Sơn La, Hà Giang, Tuyên Quang, Phú Thọ, Vĩnh Phúc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 20-50mm/12 giờ, có nơi trên 50mm/12 giờ).

Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ xảy ra tại một số nơi thuộc tỉnh tỉnh Lai Châu, Điện Biên và Sơn La.

bac bo mua lon nguy co lu quet va sat lo dat o son la dien bien lai chau
Mưa lớn tiếp tục bao trùm các tỉnh Bắc Bộ.

Khu vực Hà Nội ngày và đêm nay có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Nhiệt độ từ 23 – 30 độ C.

Cảnh báo đợt mưa này khả năng kéo dài đến hết ngày 12/9. Thời gian mưa tập trung chủ yếu vào sáng và đêm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế chiều và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 25 – 33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 25 – 36 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 21 – 33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Trương Huyền

bac bo mua lon nguy co lu quet va sat lo dat o son la dien bien lai chau Sạt lở, sụt lún gây ùn tắc nhiều tuyến giao thông ở Lai Châu

Nhiều tuyến đường tỉnh lộ tại các huyện ở Lai Châu đã xuất hiện sạt lở ta luy dương và lún sụt mặt đường, gây ...

bac bo mua lon nguy co lu quet va sat lo dat o son la dien bien lai chau Mưa lớn ở Bắc Bộ kéo dài đến khi nào?

Mưa lớn ở Bắc Bộ có thể kéo dài đến hết ngày 12/9, thời gian mưa tập trung chủ yếu vào chiều tối và đêm.

bac bo mua lon nguy co lu quet va sat lo dat o son la dien bien lai chau Bắc Bộ mưa dông, nguy cơ xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh

Hôm nay, các tỉnh vùng núi Bắc Bộ có mưa dông diện rộng, nguy cơ xảy ra dông, lốc, sét, mưa đá và gió giật ...

/ vtc.vn