Bắc bộ mưa giông kéo dài nhiều ngày

Trong ngày hôm nay 19/7, khu vực Bắc bộ, Bắc Trung bộ tiếp tục có mưa rào và giông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 90mm.

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, ngày 18/7 khu vực Bắc bộ, Tây Nguyên và Nam bộ có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to.

Trong ngày hôm nay 19/7, khu vực Bắc bộ, Bắc Trung bộ tiếp tục có mưa rào và giông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa từ 20-40mm, cục bộ có nơi trên 90mm. Sang ngày 20/7, miền Bắc và Bắc Trung bộ tiếp tục có mưa rào và giông rải rác vào chiều tối và đêm, cục bộ có mưa vừa đến mưa to.

Ngoài ra, trong chiều tối và tối 18/7, khu vực Trung và Nam Trung bộ có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 10-30mm, cục bộ có nơi trên 50mm.

Mưa giông còn duy trì ở Bắc bộ trong những ngày tới

Mưa giông còn duy trì ở Bắc bộ trong những ngày tới

 

Tại khu vực Tây Nguyên và Nam bộ trong chiều tối và đêm 18/7 cũng có mưa rào và giông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa từ 20-40mm, cục bộ có nơi trên 70mm.

Dự báo trong những ngày tới, do gió mùa tây nam hoạt động mạnh, khu vực Tây Nguyên và Nam bộ tiếp tục có mưa rào và dông rải rác vào chiều và tối, cục bộ có mưa vừa, mưa to đến rất to.

Cơ quan khí tượng cảnh báo, trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Tại những khu vực mưa lớn kéo dài, nguy cơ cao xảy ra ngập úng ở nơi trũng thấp, lũ quét, sạt lở đất ở các sườn dốc, đặc biệt là tại tỉnh Hòa Bình, Quảng Ninh, Quảng Nam và Lâm Đồng.

Nhận định thời tiết từ đêm 19-27/7, cơ quan khí tượng cho biết, Bắc bộ từ đêm 19-20/7 và từ đêm 23-27/7 lại có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to (mưa tập trung vào chiều tối và đêm).

Trung bộ từ khoảng ngày 21-22/7 có nắng nóng cục bộ. Riêng Bắc Trung bộ từ đêm 19-20/7 gần giống hình thế ở miền Bắc, là xuất hiện mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to (mưa tập trung vào chiều tối và đêm).

Riêng Tây Nguyên và Nam bộ duy trì mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to (mưa tập trung vào chiều và tối).

Trong khi đó, hiện trên Biển Đông, vùng áp thấp sắp hình thành, khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

https://www.anninhthudo.vn/bac-bo-mua-giong-keo-dai-nhieu-ngay-post583350.antd

Hạ Quỳnh / anninhthudo.vn