Bắc Bộ đón mưa dông diện rộng

Các tỉnh Bắc Bộ hôm nay có mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa to đến rất to, lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ có nguy cơ cao xảy ra tại một địa phương.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, hôm nay (3/10), Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác; các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái và Hà Giang, Tuyên Quang cục bộ có mưa to (lượng mưa 30-50mm/12h).

Từ chiều nay đến 5/10, các tỉnh Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An khả năng xảy ra mưa dông trên diện rộng, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đặc biệt, trong những giờ tới, lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ có nguy cơ cao xảy ra tại một số nơi thuộc tỉnh Sơn La, Hòa Bình, Yên Bái, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Bắc Kạn và Hà Giang.

bac bo don mua dong dien rong
Bắc Bộ mưa dông diện rộng, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất ở nhiều địa phương.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước trong ngày 3/10:

Phía Tây Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 21 – 32 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ ngày có mưa rào và dông rải rác; chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 22 - 32 độ C, vùng núi có nơi dưới 22 độ C.

Thủ đô Hà Nội có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23 - 32 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, Thanh Hóa, Nghệ An chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông. Nhiệt độ từ 23 - 34 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ từ 24 - 33 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 20 - 33 độ C.

Trương Huyền

bac bo don mua dong dien rong Bắc Bộ ngày nắng, đêm mưa dông

Hôm nay, các tỉnh Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi, khu vực Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác.

bac bo don mua dong dien rong Bắc Bộ nắng hanh, nhiệt độ giữa ngày và đêm chênh lệch lớn

Thủ đô Hà Nội và các tỉnh miền Bắc tiếp tục duy trì kiểu thời tiết ngày nắng, đêm không mưa, không khí hanh khô ...

/ vtc.vn