Bắc bộ chấm dứt nắng nóng, đề phòng giông lốc, mưa đá sau nhiều ngày nắng gay gắt

Hôm nay, 24/5, khu vực phía Đông Bắc bộ, Hòa Bình và Thanh Hóa có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm/24h.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia thông tin, trong đêm 23/5 và ngày hôm nay, 24/5, khu vực phía Đông Bắc bộ, Hòa Bình và Thanh Hóa có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm/24h, có nơi trên 60mm/24h. Mưa giông ở miền Bắc kéo dài đến đêm 25/5, thời tiết mát mẻ trong những ngày tới.

Tại các tỉnh Thanh Hóa đến Quảng Ngãi, từ chiều tối ngày 24/5 có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa từ 10-30mm/24h, có nơi trên 50mm/24h, thời gian xảy ra mưa giông tập trung vào chiều tối và tối. Đợt mưa giông ở các tỉnh Thanh Hóa đến Quảng Ngãi có thể kéo dài đến ngày 27/5.

Bắc bộ chấm dứt nắng nóng, đề phòng giông lốc, mưa đá sau nhiều ngày nắng gay gắt ảnh 1

Bắc bộ đề phòng mưa đá sau nhiều ngày nắng nóng oi ả

 

Cơ quan khí tượng cảnh báo, trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa to cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Trước khi đón mưa dông, ngày 24/5, các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, khu vực từ Hà Tĩnh đến Phú Yên tiếp tục có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C, độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 40-65%. Từ ngày 25/5 nắng nóng kết thúc ở các khu vực này, thời tiết mát mẻ trong nhiều ngày sau đó.

Tại Tây Nguyên và Nam bộ, do gió mùa tây nam hoạt động tăng cường nên chiều tối và tối ngày 23/5 có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 60mm.

Dự báo trong nhiều ngày tới, Tây Nguyên và Nam bộ tiếp tục đón mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa đến mưa to. Thời gian mưa tập trung chủ yếu vào chiều và tối. Trong mưa giông đề phòng lốc sét mưa đá và gió giật mạnh.

https://www.anninhthudo.vn/bac-bo-cham-dut-nang-nong-de-phong-giong-loc-mua-da-sau-nhieu-ngay-nang-gay-gat-post540718.antd

Hạ Quỳnh / anninhthudo.vn