Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ tăng nhiệt trong tuần tới

Sau những ngày rét đậm, rét hại, tuần tới, nhiệt độ tại các tỉnh, thành thuộc khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tăng dần nhưng vẫn trong ngưỡng trời rét.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, Bắc Bộ sẽ trải qua những ngày đầu tuần trong thời tiết rét đậm, rét hại. Từ ngày 22-28/12, nhiệt độ ở khu vực này tăng nhưng vẫn trong ngưỡng trời rét, trong đó, vùng núi Bắc Bộ có nơi rét đậm, rét hại.

Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ tăng nhiệt trong tuần tới - 1

Bắc Bộ rét đậm, rét hại trong ngày đầu tuần, nhiệt độ tăng dần sau đó nhưng vẫn ở ngưỡng trời rét. (Ảnh minh hoạ: phunumoi.net.vn)

Bắc Trung Bộ duy trì hình thái thời tiết rét đậm, rét hại trong ngày 19/12, nhiệt độ tăng dần trong các ngày từ 22-28/12, trời rét. Trời rét cũng là thời tiết bao trùm các tỉnh Quảng Bình đến Quảng Nam trong ngày 20 và 21/12.

Hà Tĩnh đến Khánh Hòa có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông trong các khoảng thời gian từ 20-21/12 và từ 24-26/12.  

Theo chuyên gia thời tiết Lê Thị Xuân Lan, đợt không khí lạnh cường độ mạnh vừa tràn về nước ta cách Giáng Sinh khoảng 5 ngày nên người dân có thể đón mùa Giáng Sinh trong tiết trời ổn định.

Hiện tại đã vào chính đông, không khí lạnh liên tục tăng cường, vì thế không loại trừ khả năng sau Giáng Sinh đến Tết Dương lịch sẽ có đợt không khí lạnh cường độ mạnh tràn về nước ta và tăng cường xuống phía Nam khiến nhiệt độ ở Nam Bộ có thể giảm thấp nhất xuống dưới 20 độ C.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn cho biết thêm, các tỉnh miền Bắc khả năng xảy ra rét đậm, rét hại và tập trung trong thời kỳ nửa cuối tháng 12/2022, đầu tháng 1/2023.

Trong khi đó, rãnh thấp xích đạo vẫn có thể gây mưa tại các tỉnh phía Nam từ nay tới ngày 10/1/2023, đồng thời vẫn còn nguy cơ xuất hiện xoáy thuận nhiệt đới trên khu vực phía Nam Biển Đông.

https://vtc.vn/bac-bo-bac-trung-bo-tang-nhiet-trong-tuan-toi-ar721449.html

Nguyễn Huệ / VTC News