Bầu cử Mỹ: Hàng trăm vali phiếu bầu bị bỏ quên ở quần đảo Puerto Rico

Hôm 10/11, giới chức quần đảo Puerto Rico, vùng lãnh thổ của Mỹ, đã phát hiện 126 vali chứa phiếu bầu chưa được kiểm đếm bị bỏ quên.

NBC News đưa tin, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử Puerto Rico, Francisco Rosado, cho biết số vali được tìm thấy trong một hầm an toàn. Theo ông Rosado, nguyên nhân của sự cố xuất phát từ tình trạng thiếu cơ sở hạ tầng, nhân lực của cơ quan bầu cử, trong khi lượng phiếu bầu sớm cao kỷ lục.

“Chúng tôi lấy làm tiếc vì sự vô tổ chức trong việc xử lý tài liệu trong hầm. Phiếu bầu bị đặt nhầm chỗ. Tổ chức kém. Chúng tôi phải thừa nhận điều đó”, Francisco Rosado cho hay.

Bầu cử Mỹ: Hàng trăm vali phiếu bầu bị bỏ quên ở quần đảo Puerto Rico - 1
Nhân viên kiểm đếm phiếu bầu ở San Juan, Puerto Rico. (Ảnh: AP)

Chủ tịch Ủy ban Bầu cử Puerto Rico cho biết, ông vẫn chưa biết có bao phiếu bị bỏ quên trong 126 vali đựng phiếu bầu này. Theo quan chức Ủy ban Bầu cử Puerto Rico, trong 126 vali, một số vali chứa dưới 10 phiếu, trong khi có vali chứa tới 500 phiếu.

Tuy nhiên, ông Francisco Rosado khẳng định, tất cả phiếu sẽ được kiểm. “Tôi khẳng định với người dân Puerto Rico là có thể tin tưởng vào sự minh bạch của quy trình bầu cử", ông Rosado nói.

Số phiếu bị bỏ quên trong vali ở quần đảo Puerto Rico liên quan tới cuộc bỏ phiếu cũng diễn ra trong ngày 3/11. Đây là số phiếu người dân Puerto Rico đã bỏ để lựa chọn chức danh thống đốc, lưỡng viện lập pháp, và thị trưởng 78 khu vực tại vùng lãnh thổ này.

Mặc dù là một vùng lãnh thổ thuộc Mỹ, song người dân Puerto Rico không được tham gia bầu cử để chọn ra Tổng thống Mỹ, thành viên Thượng viện và Hạ viện Mỹ. Do đó, việc số phiếu bị bỏ quên này không ảnh hưởng đến kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ.

Đến nay, các vấn đề liên quan đến phiếu bầu, quy trình kiểm phiếu đang đe dọa đến kết quả bầu cử khi đương kim Tổng thống Donald Trump tiến hành chiến dịch pháp lý, khởi kiện trên nhiều bang ở nước Mỹ. Ông Trump không thừa nhận chiến thắng của ông Biden, cáo buộc gian lận bầu cử.

Bầu cử Tổng thống Mỹ 2020: Phá âm mưu rải phiếu giả tại Pennsylvania Bầu cử Tổng thống Mỹ 2020: Phá âm mưu rải phiếu giả tại Pennsylvania
Nguy cơ bạo động sau bầu cử Mỹ, nhiều bang điều Vệ binh quốc gia dẹp loạn Nguy cơ bạo động sau bầu cử Mỹ, nhiều bang điều Vệ binh quốc gia dẹp loạn
Cận kề bầu cử Mỹ, ông Putin ca ngợi vai trò của Trump trong thị trường dầu mỏ Cận kề bầu cử Mỹ, ông Putin ca ngợi vai trò của Trump trong thị trường dầu mỏ

/ vtc.vn