Ba tháng hóa đơn điện giống hệt nhau, EVN nói "bình thường"

Trả lời việc hóa đơn điện của khách hàng 3 tháng liên tiếp giống hệt, Công ty điện lực Ninh Bình cho biết “hoàn toàn bình thường”.

Phản ánh tới VietNamNet, một hộ gia đình tại TP Ninh Bình có mã khách hàng (của ngành điện) PNNB000016... cho biết, hóa đơn tiền điện trong các tháng 12/2019, tháng 1, tháng 2/2020 của gia đình giống hệt nhau, cùng là 487.309 đồng/tháng.

Sau khi thấy sự bất thường này, khách hàng đã phản ánh tới điện lực TP.Ninh Bình để kiểm tra.

“Điện lực cử nhân viên xuống kiểm tra đồng hồ điện, sau đó đề nghị gia đình xác nhận đồng hồ bình thường, không bị hỏng, cần theo dõi thêm” - đại diện hộ gia đình cho biết.

Ba tháng hóa đơn điện giống hệt nhau, EVN nói \'bình thường\'

Khách hàng này cũng khẳng định, trong ba tháng nói trên, có một tháng rơi vào tháng Tết, việc sử dụng điện của gia đình ít hơn vì cả nhà đi du lịch một tuần, không sử dụng điện.

Các tháng còn lại, việc sử dụng điện bình thường.

“Điều ngạc nhiên là 3 tháng liên tiếp, hóa đơn tiền điện của gia đình giống hệt nhau khiến chúng tôi rất thắc mắc” - người này cho hay.

“Không bất thường”

Xác nhận với VietNamNet qua đường dây nóng của Điện lực TP Ninh Bình, nhân viên trực tổng đài (giao dịch viên số 29) cho biết, sự việc này không có gì bất thường.

Qua mã số khách hàng cung cấp, nhân viên này cho hay, khách hàng phản ánh thông tin trên là chị Vũ T.H, trú tại  Vân Giang (TP Ninh Bình).

Kiểm tra các thông số tiêu thụ điện hàng tháng của chị Vũ T.H  nhân viên tổng đài cho biết: Do tổng điện năng tiêu thụ của khách hàng giống nhau nên dẫn tới hóa đơn tiền điện trong các tháng là giống nhau.

Cụ thể, ngày chốt số của tháng 12/2019 (tính từ ngày 10/11 - 9/12/2019), số cũ (4199), số mới (4427). Sản lượng tiêu thụ điện lấy số mới trừ đi số cũ (hàng tháng) để làm căn cứ trả tiền của khách là 228 số.

Ngày chốt số công tơ điện của tháng 1 (tính từ ngày 9/12/2019 đến ngày 10/1): Số cũ (4427), số mới (4655), sản lượng điện tiêu thụ là 228 số. Tháng 2, ngày chốt số vào 9/2 (tính từ thời điểm 10/1): số cũ (4655), số mới (4883), sản lượng tiêu thụ: 228 số điện.

“Do sản lượng tiêu thụ điện các tháng là giống nhau nên số tiền là giống nhau. Điều này hết sức bình thường”, giao dịch viên khẳng định.

Nhân viên tổng đài đường dây nóng của điện lực TP Ninh Bình cho biết, không chỉ riêng trường hợp của gia đình này, nhiều khách hàng khác cũng có hóa đơn tiêu thụ điện giống nhau trong nhiều tháng, chứ không riêng 3 tháng.

Sự việc hy hữu gần như tương tự, một hộ dân ở thị xã Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) có hóa đơn tiền điện 6 tháng giống hệt nhau. Khi phản ánh với công ty điện lực, người dân chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng. 

EVN Tiền Giang nhận sai sót "hoá đơn tiền điện 6 tháng liền giống nhau"
Toàn bộ hoá đơn có chỉ số điện tăng trên 30% sẽ được phúc tra
Nóng chuyện hóa đơn tiền điện: Chỉ 1 mã số, chấm dứt sai sót nghi ngờ

 

/ vietnamnet.vn