Ba tháng đầu năm 2019: PVN nộp ngân sách Nhà nước 1 tỷ USD

Kết thúc Quý I/2019, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đặt ra.

Đồng thời tiếp tục hoàn thiện công tác tái cơ cấu, nâng cao năng suất lao động và sức cạnh tranh, đảm bảo các công tác an sinh xã hội và phúc lợi xã hội, cụ thể:

Công tác tìm kiếm thăm dò được triển khai theo kế hoạch đề ra; đã thi công 5 giếng khoan thăm dò thẩm lượng và hoàn thành 04 giếng. Công tác phát triển mỏ được triển khai tích cực.

Hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn sẽ hoàn thành vượt mức từ 2-8% kế hoạch quý I.

Các chỉ tiêu tài chính của Tập đoàn (tổng doanh thu, nộp ngân sách nhà nước) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra, cụ thể: Tổng doanh thu của toàn Tập đoàn đạt 162,7 nghìn tỷ đồng, vượt 6,3% kế hoạch quý I và bằng 26,6% kế hoạch năm. Nộp ngân sách Nhà nước toàn Tập đoàn đạt 23,5 nghìn tỷ đồng, vượt 9,2% so với kế hoạch quý I và bằng 27,0% kế hoạch năm.

Các dự án đầu tư của Tập đoàn và các đơn vị thành viên được kiểm soát chặt chẽ. Tập đoàn thường xuyên báo cáo các cấp trên tiến độ, những khó khăn, vướng mắc để kịp thời có giải pháp tháo gỡ, hỗ trợ Tập đoàn thực hiện.

Điều đáng mừng là một số đơn vị như PV Drilling đã tìm kiếm được nhiều hợp đồng khoan cho nước ngoài và nếu không có gì thay đổi lớn thì cuối quý II, tất cả các giàn khoan đều có đủ việc làm cho đến hết năm 2020. Đặc biệt là việc đưa giàn tiếp trợ bán chìm vào hoạt động đã giúp đơn vị giải quyết được rất nhiều khó khăn.

Công tác an sinh xã hội được triển khai thực hiện theo cam kết. Tập đoàn và các đơn vị thành viên đã triển khai nhiều hoạt động với tổng giá trị khoảng 30 tỷ đồng. Ngoài ra, nhân tháng Thanh niên, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn đã triển khai mạnh mẽ các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng với tổng giá trị bằng tiền và hiện vật là 1.736 triệu đồng; hiến tặng 132 đơn vị máu; hỗ trợ xây dựng nhà văn hóa, nhà tình nghĩa và nhà đại đoàn kết tại một số tỉnh thành trong cả nước.

P.V

ba thang dau nam 2019 pvn nop ngan sach nha nuoc 1 ty usd PVN đạt doanh thu hơn 162 nghìn tỷ đồng trong Quý I năm 2019

Kết thúc Quý I/2019, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đặt ra.

ba thang dau nam 2019 pvn nop ngan sach nha nuoc 1 ty usd PVN tổ chức hội nghị thăm dò, khai thác năm 2019

Sáng này 14/3, tại TP Vũng Tàu, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã tổ chức Hội nghị Triển khai kế hoạch thăm dò ...

ba thang dau nam 2019 pvn nop ngan sach nha nuoc 1 ty usd Dự án Biển Đông 01 của PVN: Hệ số an toàn đạt kỷ lục hiếm có

Sau gần 5 năm đi vào khai thác thương mại, Dự án Biển Đông 01 khai thác khí và dầu condensate ở cụm mỏ Hải ...

/ pvn.vn