Bà Rịa-Vũng Tàu: Niêm phong camera trong phòng thi để tránh lộ đề

Để tránh việc các camera có sẵn trong phòng học có thể bị hack dẫn đến việc lộ đề thi, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc đã yêu cầu Sở GD-ĐT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phải niêm phong, lập biên bản niêm phong tất cả các camera...

Sáng 24/6, đoàn công tác của Bộ GDĐT do Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc dẫn đầu đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi THPT Quốc gia 2019 tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Qua kiểm tra hai điểm thi là Trường THPT Nguyễn Huệ và Trường THPT Minh Đạm, tất cả các phòng thi là phòng học đều được gắn sẵn camera.

ba ria vung tau niem phong camera trong phong thi de tranh lo de

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc kiểm tra khu vực niêm phong in sao đề thi (Ảnh: A.T).

Báo cáo với đoàn công tác, lãnh đạo hai trường cho biết đều đã dán băng keo che tất cả camera này lại.

Tuy nhiên, sau khi trực tiếp kiểm tra các phòng thi tại điểm thi này, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc đã chỉ đạo Sở GDĐT Bà Rịa - Vũng Tàu thực hiện ngay việc dán niêm phong tất cả camera này.

Theo ông Phúc, các phòng thi có gắn sẵn camera nếu không cẩn thận rất dễ dẫn đến việc bị hack, bên ngoài có thể quan sát được bên trong phòng thi, dẫn đến lộ đề thi… Do đó, ông Phúc đề nghị tất cả các điểm thi trong tỉnh phải kiểm tra kỹ lại camera ở các phòng thi, đồng thời phải niêm phong, dán tem và lập biên bản niêm phong tất cả camera này.

ba ria vung tau niem phong camera trong phong thi de tranh lo de

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc và Giám đốc Sở GDĐT Nguyễn Thanh Giang kiểm tra các thùng niêm phong đề thi (Ảnh: A.T).

Thực hiện chỉ đạo của Bộ GDĐT, ngay trong sáng cùng ngày, ông Nguyễn Thanh Giang, Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ra văn bản nhắc tất cả các điểm thi thực hiện ngay việc niêm phong, lập biên bản hết tất cả các camera có sẵn từ trước theo chỉ đạo của Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc.

Cũng theo ông Giang, năm nay toàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có hơn 11.000 thí sinh dự thi, với 19 điểm thi ở hai thành phố, thị xã và các huyện. Trường ĐH Công nghệ TP.HCM được phân công phối hợp tổ chức thi ở địa phương này.

ba ria vung tau niem phong camera trong phong thi de tranh lo de

Họp hội đồng thi tại Bà Rịa - Vùng Tàu

Trong đó, riêng hội đồng thi tại huyện Côn Đảo đã giao nhận đề thi từ ngày 22/6. Việc vận chuyển đề thi được công an, giám sát, thanh tra và đại diện của trường đại học áp tải. Ngay sau kỳ thi kết thúc, bài thi sẽ được chuyển về đất liền bằng phương tiện máy bay cũng với sự giám sát chặt chẽ của 4 lực lượng trên. Giảng viên đại học và cán bộ ra coi thi ở huyện Côn Đảo được di chuyển bằng máy bay.

Tại 18 hội đồng thi còn lại, công tác giao nhận đề thực hiện theo từng ngày.

ba ria vung tau niem phong camera trong phong thi de tranh lo de Yêu cầu niêm phong camera phòng thi tránh lộ đề thi THPT quốc gia 2019

"Mọi camera trong các phòng thi phải được lập biên bản và niêm phong cẩn thận. Tránh trường hợp niêm phong bị xé hoặc camera ...

ba ria vung tau niem phong camera trong phong thi de tranh lo de Những loại máy tính nào được mang vào phòng thi THPT Quốc gia 2019?

Thí sinh cần lưu ý các loại máy tính được phép sử dụng trong năm 2018 không có tên trong danh sách năm 2019.

ba ria vung tau niem phong camera trong phong thi de tranh lo de Những loại máy tính được mang vào phòng thi THPT quốc gia 2019

Một số loại máy tính thí sinh được phép sử dụng trong năm 2018 không có tên trong danh sách năm 2019.