Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận thêm một người dương tính SARS-CoV-2

Ngày 6/7, CDC tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, địa phương vừa ghi nhận thêm một người dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân này sinh năm 1966, ngụ phường Thới Hiệp, quận 12, TP.HCM; tạm trú tại xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, là F1 của BN19071, liên quan chùm ca bệnh của BN16320 tại xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền đã được đưa đi cách ly, điều trị trước đó.

Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận thêm một người dương tính SARS-CoV-2 - 1
Lực lượng chức năng đang phong toả một đoạn đường Nguyễn Hữu Thọ (TP Bà Rịa) khi phát hiện ca mắc COVID-19.

Theo thống kê của CDC tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tính từ 28/6 đến 6h ngày 6/7, số ca mắc COVID-19 mới trên địa bàn lên tới 18 ca và 139 người cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

Ngoài ra, toàn tỉnh đang cách ly tập trung 998 người; cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 3.053 trường hợp; tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú là 6.023 người.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị nhân dân tích cực phối hợp với ngành y tế và chính quyền địa phương trong các hoạt động truy vết, rà soát, điều tra, lấy mẫu người tiếp xúc với người bệnh hoặc nghi mắc bệnh.

Đồng thời, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch của chính quyền địa phương; Chủ động tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo thông điệp 5K của Bộ Y tế.

/ vtc.vn