Bà Phương Hằng tố nhập nhèm chuyện mổ tim, BV Đại học Y dược TP.HCM nói gì?

Mới đây, bà Nguyễn Phương Hằng livestream nêu tên một số bệnh viện ở TP.HCM "nhập nhằng'" khi sử dụng Quỹ Trái tim Hằng Hữu của vợ chồng bà.

Một trong số bệnh viện được bà Nguyễn Phương Hằng (CEO Công ty cổ phần Đại Nam) nêu tên là Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM.

Bà Phương Hằng tố nhập nhèm chuyện mổ tim, BV Đại học Y dược TP.HCM nói gì? - 1
Livestream mới nhất của bà Nguyễn Phương Hằng. (Ảnh chụp màn hình)

Theo bà Nguyễn Phương Hằng, năm 2014 bà lập ra quỹ Trái tim Hằng Hữu để giúp đỡ cho trẻ em nghèo và làm những công việc thiện nguyện khác. Bệnh viện đầu tiên được quỹ Hằng Hữu hợp tác là Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM.

Tại bệnh viện này bà bỏ tiền mua máy thở, dụng cụ y tế để giúp số trẻ em được mổ tim lên tục, kể cả sửa chữa lại bệnh viện.

Khi bệnh viện xây khu mới thì mang tất cả dụng cụ được bà mua qua để làm dịch vụ. Sau đó, bệnh viện mổ tim cho trẻ em của bà bằng dịch vụ, có ca lên đến 400 - 500 triệu đồng nên bà “cắt” toàn bộ kinh phí tài trợ, hợp tác để chuyển qua Bệnh viện Nhi đồng 1.

“Họ sử dụng phương tiện của chúng tôi, tiền của chúng tôi để phục vụ, để chia chác với nhau buộc chúng tôi phải cắt đứt toàn bộ rời qua Bệnh viện Nhi đồng 1. Họ ăn tiền của chúng tôi”, bà Hằng nói trong livestream.

Trước những cáo buộc của bà Nguyễn Phương Hằng, trả lời VTC News, đại diện truyền thông Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM cho biết, bệnh viện đã nắm thông tin, phát biểu của bà Hằng chỉ là từ một phía, Bệnh viện đang xem xét và sẽ phản hồi sau.

Hiện chúng tôi đang xem xét và sẽ có phản hồi thông tin”, đại diện truyền thông Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM nói.

Những ai bị bắt vì nhận tiền "chạy án" cho Giám đốc BV Thủ Đức? Những ai bị bắt vì nhận tiền "chạy án" cho Giám đốc BV Thủ Đức?

Nhiều người bị Cơ quan CSĐT Bộ Công an bắt vì liên quan nhận tiền chạy án cho Giám đốc BV Thủ Đức (TP.HCM), trong ...

/ vtc.vn