Ba nghi phạm tổ chức cho người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Ba nghi phạm bị cáo buộc đã tổ chức cho nhóm người Trung Quốc xuất cảnh trái phép sau đó nhập cảnh ở lại Việt Nam để tìm việc làm.

Ngày 9/5, ba nghi phạm là Đăng Xuân Tuấn, 42 tuổi, Phạm Trung Tấn, 39 tuổi và Trần Thị Hường, 44 tuổi bị Công an tỉnh Vĩnh Phúc khởi tố để điều tra tội Tổ chức cho người khác xuất cảnh hoặc ở lại Việt Nam trái phép.

Ba nghi phạm tổ chức cho người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép lúc bị phát hiện. Ảnh: Công an Vĩnh Phúc.

Trước đó, khoảng 8h45 ngày 6/5, người dân thành phố Phúc Yên phát hiện bốn người Trung Quốc đang chờ xe đón ở gầm cầu đường Nguyễn Tất Thành. Khi nhà chức trách đến kiểm tra, cả bốn người liền bỏ chạy nên bị truy đuổi và bắt giữ tại cánh đồng thuộc tổ dân phố Cả Đông, phường Nam Viêm.

Tại cơ quan công an, nhưng người này không xuất trình được bất kỳ giấy tờ tùy thân nào. Họ khai đã đi taxi từ Lào Cai về đến thành phố Phúc Yên lúc 4h ngày 6/5 với mục đích sang để làm việc và đang chờ người đến đón thì bị bắt.

Từ manh mối này, cảnh sát đã làm rõ vì không có việc làm ổn định nên Tuấn, Tấn và Hường đã câu kết tổ chức cho nhóm người Trung Quốc này xuất cảnh trái phép vào Việt Nam để trục lợi. Hiện cảnh sát cũng mở rộng điều tra để xác minh thêm các trường hợp khác.

Theo Công an tỉnh Vĩnh Phúc, hiện nay tình hình Covid- 19 phức tạp, lây mạnh trong cộng đồng ở nhiều địa phương trên cả nước. Một trong những nguồn lây bệnh nguy hiểm xuất phát từ những người nước ngoài nhập cảnh trái phép và cư trú bất hợp pháp.

Phạm Dự

"Bệnh nhân 3051" ở Hải Dương nhập cảnh trái phép "Bệnh nhân 3051" ở Hải Dương nhập cảnh trái phép
Treo thưởng 10 triệu đồng cho người tố giác nhập cảnh trái phép Treo thưởng 10 triệu đồng cho người tố giác nhập cảnh trái phép
Vì sao gần 1.500 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam? Vì sao gần 1.500 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam?
/ vnexpress.net