Ba nam diễn viên lập kỷ lục 'vào tù ra tội' nhiều nhất truyền hình Việt

Danh Thái, Việt Anh và Doãn Quốc Đam là những gương mặt giữ kỷ lục ''vào tù ra tội'' nhiều nhất trên màn ảnh Việt.

Ba nam diễn viên Danh Thái, Việt Anh và Doãn Quốc Đam khiến khán giả "nhớ mặt" với những vai diễn phản diện trong nhiều bộ phim đình đám như Chạy án, Người phán xử, Sinh tử,...

Danh Thái: Từng bị nghi lãnh án tử hình vì vai phản diện

Nam diễn viên lập kỷ lục ''đi tù'' nhiều nhất trên màn ảnh Việt là Danh Thái. Xuất thân là nghệ sĩ Tuồng nhưng Danh Thái được khán giả biết đến với các vai diễn phản diện trên truyền hình. Anh từng góp mặt trong các bộ phim đình đám như Bí mật tam giác vàng, Người phán xử, Sinh tử, Hương vị tình thân, Phố trong làng, Đấu trí... 

Ba nam diễn viên lập kỷ lục 'vào tù ra tội' nhiều nhất truyền hình Việt  - 1

 Nam diễn viên Danh Thái lập kỷ lục ''vào tù ra tội'' nhiều nhất màn ảnh Việt.

Danh Thái được các đạo diễn ''chọn mặt gửi vàng'' các vai "vào tù ra tội", "tra tay vào còng" và "hầu tòa" nhiều nhất bởi anh sở hữu gương mặt góc cạnh, biểu cảm lầm lì, dữ tợn trên phim khác hẳn ngoài đời. 30 năm đóng phim nhưng Danh Thái chưa một lần được "hoàn lương" trên màn ảnh. Nam diễn viên không thể nhớ nỗi số lần mình đeo còng số 8, đứng trước vành móng ngựa trên phim. 

Nam diễn viên cũng gặp phải không ít tình huống "dở khóc dở cười" khi vào vai phản diện quá đạt. Anh chia sẻ mình từng suýt không lấy được vợ vì bị nhầm là người xấu. Gia đình vợ phản đối nhưng sự chân chất, giản dị của Danh Thái cuối cùng cũng khiến nhà vợ gật đầu chấp nhận. 

Một sự cố khó quên khác là khi Danh Thái tái hiện lại nhân vật bị tuyên án tử hình trong một chương trình truyền hình đạt đến mức khán giả và người thân, bạn bè ở quê cũng nghĩ anh thật sự có tội. Thậm chí bố nam diễn viên vì quá sợ hãi nên đã gọi điện hỏi con trai xem thực hư ra sao.

Dẫu vậy, anh khẳng định mình được nhiều hơn là mất khi thành công với vai phản diện vì "khán giả càng ghét mình càng thấy tự hào". Danh Thái trân trọng từng cơ hội được xuất hiện trên màn ảnh bởi với anh, mỗi vai diễn được khán giả nhớ đến cũng là thành công. 

Việt Anh: Đóng 10 vai thì 8 vai đi tù

Nam diễn viên Việt Anh cũng là gương mặt quen thuộc với khán giả khi chuyên trị các vai dính tới lao lý. Từ Chạy án ra mắt năm 2006 đến nay, hầu hết các nhân vật trên màn ảnh của Việt Anh đều có kết cục đi tù.

Trong Chạy án, Việt Anh vào vai Cao Thanh Lâm - con trai thứ trưởng bị bắt vì phạm tội đánh bạc, ăn cắp liên ngân hàng và nghiện ma túy. Lâm bị bắt vào tù rồi giả tâm thần để được tại ngoại.

Góp mặt trong phim Người phán xử, anh đảm nhận vai thiếu gia Phan Hải - con trai ông trùm Phan Quân, bị công an vây bắt vì phạm tội buôn lậu ma túy, bảo kê vũ trường, quán bar và các hoạt động xã hội đen.

Ba nam diễn viên lập kỷ lục 'vào tù ra tội' nhiều nhất truyền hình Việt  - 2

Việt Anh từng bị đóng khung trong các vai diễn đểu giả, tù tội. 

Sang đến Mê cung, Việt Anh không thoát khỏi cảnh ''tù tội''. Anh vào vai luật sư Đông Hòa - ông trùm hội Ác la bị bắt vì phạm tội giết người. Đóng Sinh tử, nam diễn viên sinh năm 1981 vào vai Mai Hồng Vũ - ông trùm trong đại án kinh tế tỉnh Việt Thanh, bị kết án tội giết người, hối lộ quan chức.

Chỉ tới năm 2022, nam diễn viên anh mới được "hoàn lương" trên màn ảnh với bộ phim Hành trình công lý nhưng nhân vật của Việt Anh cũng bị điều tra vì tình nghi giết người tình. Hai bộ phim hiếm hoi Việt Anh không phải ngồi tù là Hướng dương ngược nắng và Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ. 

Bị đóng khung trong các dạng vai giang hồ, đểu giả, Việt Anh tự hứa không nhận kịch bản nào có vai đi tù. Anh mong muốn mang đến hình ảnh mới hơn cho khán giả trong những dự án mới.

Nam diễn viên chia sẻ: “Từ trước đến giờ, mọi người thấy tôi thường bị đóng khung vào dạng vai đàn ông đểu đểu hay giang hồ bặm trợn. Vai nào cũng đi tù, 10 vai thì 8 vai đi tù. Đến Hướng dương ngược nắng thì không đi tù nữa và quan trọng nhất là mình được làm người tử tế, tạo ra được một hình ảnh mới của Việt Anh trên truyền hình, đó là một chàng trai đáng yêu, dễ thương, chung tình". 

Dù ở dạng vai nào, Việt Anh cũng khẳng định khả năng hóa thân xuất sắc vào nhân vật, mang đến nhiều màu sắc khác nhau qua các vai diễn của mình.

Doãn Quốc Đam: Hơn nửa gia tài diễn xuất là nhân vật có quá khứ tù tội

So với Việt Anh, Doãn Quốc Đam cũng là nam diễn viên ''vào tù ra tội'' với tần suất nhiều không kém. Trong gia tài diễn xuất của Doãn Quốc Đam, nửa số vai diễn anh đảm nhận là các nhân vật bất hảo, mưu mô, nguy hiểm...

Ba nam diễn viên lập kỷ lục 'vào tù ra tội' nhiều nhất truyền hình Việt  - 3

Doãn Quốc Đam vào vai sát nhân Fedora trong bộ phim "Mê cung".

Có thể kể đến vai sát nhân Fedora trong Mê cung, hay ở Sinh tử, Doãn Quốc Đam cũng đóng vai một sếp của cơ quan điều tra nhưng tham gia vào lợi ích nhóm, cuối cùng phải đi tù để "trả nợ" cho tội ác của chính mình.

Trong Hồ sơ cá sấu, Doãn Quốc Đam vào vai Cương ''chột'', một tên tội phạm nguy hiểm. Vai Phúc trong Hướng dương ngược nắng của anh cũng là nhân vật vừa ra tù do chịu án thay cho người khác. Một lần nữa, khán giả lại thấy Doãn Quốc Đam ''đi tù'' khi vào vai một vị sếp biến chất trong Đấu trí...

Ngoài các vai diễn “vào tù ra tội” ở nhiều phim khác nhau, nam diễn viên còn đóng vai xã hội đen sống ngoài lề pháp luật trong Quỳnh Búp Bê. Chỉ có vai Phong trong Thương ngày nắng về và gần đây là Thành trong Gia đình mình vui bất thình lình, Doãn Quốc Đam mới "thoát" cảnh tù tội.

Về việc nhiều lần phải vào vai phản diện, Doãn Quốc Đam chia sẻ đó là điều bình thường. Nam diễn viên hy vọng có thể tiếp tục chinh phục nhiều dạng vai hơn nữa trên màn ảnh nhỏ.

https://vtc.vn/ba-nam-dien-vien-lap-ky-luc-vao-tu-ra-toi-nhieu-nhat-truyen-hinh-viet-ar770836.html

LÊ CHI / VTC News